Kiêng kỵ 5 điều này khi về nhà mới, mọi gia đình việt đều được sung túc

Thứ bảy - 08/06/2019 00:44
5 điều kiêng kỵ khi về nhà mới, mà bắt buộc mọi gia đình Việt đều phải biết, nhằm tránh vận may xui xẻo để gia đình được hạnh phúc, ấm no và sung túc. Bạn nên đọc ngay 5 điều kiêng kỵ này khi về nhà mới bạn nhé!
Mục lục
Từ xưa đến nay, cứ có vấn đề liên quan đến những sự kiện trọng đại trong đời như cưới hỏi, ma chay, cất nhà, mua xe,.... thì người Việt mình luôn có thói quen “đi xem ngày”, “xem tướng” và cố gắng tránh xa những điều được xem là kiêng kỵ trong những ngày này. Đây là những niềm tin về những điều tốt đẹp trong tương lai, mong muốn tránh xa những cái xui rủi, gặp được nhiều may mắn cho bản thân và gia đình.

Chuyển nhà nhập trạch là một chuyện vui và là khởi đầu cho những điều tốt đẹp, vì thế những điều kiêng kỵ khi chuyển nhà mới là điều mà các gia đình sắp chuyển nhà nên coi trọng. Bởi nói gì thì nói, đầu xuôi thì đuôi mới lọt được, đúng không nào?

Vậy những điều kiêng kỵ khi dọn về nhà mới là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!
5 điều kiêng kỵ khi vào nhà mới
5 điều kiêng kỵ khi vào nhà mới

CHẬM TRỄ CHUYỂN NHÀ VÀO NGÀY LÀNH THÁNG TỐT

Cũng giống như cưới hỏi, ma chay,... thì việc chọn ngày tốt để làm thủ tục cúng vào nhà mới xây là điều vô cùng quan trọng. Sau khi đã chọn được ngày tốt, bạn không nên tự ý thay đổi ngày giờ dọn vào nhà mới, nếu không có lý do bất khả kháng.
Bên cạnh đó, việc chậm trễ trong lúc dọn vào nhà mới, để quá giờ hoàng đạo trong ngày cũng là một trong những điều kiêng kỵ khi chuyển nhà mới, mà gia chủ nên tránh. Lâu nay, người Việt đều rất kiêng kỵ việc dọn nhà vào buổi chiều tối hoặc tối muộn vì lúc này sẽ làm giảm vận khí của gia đình.
5 điều kiêng kỵ khi về nhà mới
5 điều kiêng kỵ khi về nhà mới

ĐỂ NGÔI NHÀ MỚI VẰNG VẺ, IM ẮNG

Những ngày đầu sau khi dọn về nhà mới, gia chủ cần bật sáng đèn tất cả các phòng vào buổi tối, cúng vái, thắp hương hằng ngày, thường xuyên nấu nướng, ăn uống, sinh hoạt gia đình trong nhà mới để tạo sinh khí, không được để nhà hiu quạnh.

Những thế hệ đi trước cho rằng, bếp nấu trong ngày đầu tiên nên là bếp có lửa (bếp than hoặc bếp gas) không nên dùng bếp điện vì dân gian cho rằng bếp điện có tinh mà không có tướng (có nhiệt độ nhưng lại không có ngọn lửa) và không thể sưởi ấm căn bếp.

Thế nên, tắt đèn, sử dụng bếp điện khi nấu ăn trong những ngày đầu là những điều kiêng kỵ khi về nhà mới, mà gia đình bạn cần phải biết rõ.
 
5 điều kiêng kỵ khi dọn về nhà mới
5 điều kiêng kỵ khi dọn về nhà mới

DÙNG CHỔI CŨ ĐỂ QUÉT NHÀ MỚI

Trong tâm linh của người Việt, chiếc chổi nơi góc nhà không những giúp quét đi những bụi bẩn mà còn giúp gia chủ xua đi những điều xấu xí, xui rủi.

Vì vậy, đừng tiếc mà giữ lại những chiếc chổi cũ tại nhà cũ, nếu không muốn những điều không may mắn trước đây đi theo bạn đến nhà mới. Không những đối với chổi, những đồ vật khác như khăn lau nhà hay các đồ vật cũ kỹ, rách rưới cũng không nên đem từ nhà cũ sang nhà mới.
 
5 điều kiêng kỵ khi dọn về nhà mới
5 điều kiêng kỵ khi dọn về nhà mới

GÂY GỔ, CÃI VÃ VÀ NÓI NHỮNG ĐIỀU KHÔNG MAY

Điều thứ tư trong những điều kiêng kỵ khi vào nhà mới là tạo không khí bất hòa, không vui trong nhà. Việc chuyển sang nhà mới là một việc vui vẻ, nên những thành viên trong gia đình không được gây gổ, cãi vã trong ngày chuyển sang nhà mới, đó sẽ là một điều thuận lợi cho tương lai của cả gia đình sống trong nhà mới.

Do đó, hãy hạn chế hết mức có thể những nguyên nhân có thể gây nên sự cãi vã, chẳng hạn như những cuộc nhậu nhẹt sau khi chuyển nhà, có quá nhiều con nít khóc lóc, tranh cãi trong nhà, ....
 
5 điều kiêng kỵ khi về nhà mới
5 điều kiêng kỵ khi về nhà mới

ĐỂ CHO NGƯỜI MANG THAI, NGƯỜI TUỔI DẦN THAM GIA DỌN NHÀ MỚI

Điều cuối cùng mà bài viết này muốn đề cập là người mang thai, người tuổi Dần dọn nhà sẽ khiến cho các vị thần trong nhà không vui.

“Rước hổ về nhà” luôn là điều cấm kỵ và nếu quá cấp bách, thì chị em phụ nữ cũng có thể giúp đỡ nhưng phải đảm bảo an toàn cho bà mẹ và đứa bé trong bụng.

Mặc dù không có sự khẳng định hoàn toàn của khoa học cho điều thứ năm trong những điều kiêng kỵ khi vào nhà mới này, các gia đình vẫn phải thận trọng thì hơn.
5 điều kiêng kỵ khi dọn vào nhà mới
5 điều kiêng kỵ khi dọn về nhà mới

Vì vậy, để việc dọn vào nhà mới dễ dàng và thuận tiện, dịch vụ chuyển nhà Sài Gòn Moving sẵn sàng giúp bạn. Chúng tôi cam kết hoàn tất hiệu quả việc dọn dẹp mọi thứ ở nhà cũ và mang chúng đến trước nhà mới cho bạn theo yêu cầu. Nhanh tay liên hệ ngay với chúng tôi, các bạn nhé!
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây