Dịch vụ chuyển nhà trọn gói nhanh nhất tại tp hcm - Sài gòn moving

https://chuyennhasgm.com


Có nên hay không nên chuyển đồ trước khi nhập trạch là đúng hay sai?

Có nên hay không nên chuyển đồ trước khi nhập trạch? Đây là một câu hỏi liên quan rất trọng đại tới vấn đề tâm linh trong ngôi nhà mới của gia đình bạn. Vậy chúng ta cần làm và tránh điều gì trước khi nhập trạch. Mời bạn cùng theo dõi.
Chuyển nhà là một công việc cực kỳ quan trọng đối với tất cả mọi gia đình, nó ảnh hưởng đến đời sống của tất cả các thành viên trong gia đình trong tương lai. Vì thế, những vấn đề có liên quan đến việc này đều cần phải chú trọng một cách cẩn thận.
 
Theo phong tục từ trước đến nay, sau khi đã làm lễ nhập trạch thì gia chủ được phép dần dần chuyển đồ vào. Tuy thế, có nhiều trường hợp bất khả kháng khi gia chủ chưa chọn được ngày nhập trạch hoặc ngày nhập trạch còn quá xa trong khi bắt buộc phải dọn khỏi nơi ở cũ.

Câu hỏi đặt ra ở đây là, có nên chuyển đồ trước khi nhập trạch không? Và khi chuyển đồ trước khi nhập trạch thì cần chú ý điều gì? Bài viết sau sẽ giúp bạn trả lời tất cả những thắc mắc này.

Mời bạn tham khảo thêm: KIÊNG KỴ 5 ĐIỀU NÀY KHI VỀ NHÀ MỚI, MỌI GIA ĐÌNH VIỆT ĐỀU ĐƯỢC SUNG TÚC 
Chuyển đồ trước khi nhập trạch
Chuyển đồ trước khi nhập trạch

NHẬP TRẠCH LÀ GÌ?

Nhập trạch là tên gọi của một lễ dọn nhà về nhà mới được áp dụng cho nhà mới xây hoặc nhà thuê mới. Ngày đầu tiên chuyển vào nhà sẽ được gọi là ngày nhập trạch. Từ sau ngày nhập trạch này, gia đình tại nơi ở mới mong muốn những điều may mắn, vui vẻ, tạm biệt mọi chuyện xui rủi ở nơi ở cũ.

Hay nói dựa theo quan niệm dân gian, nhập trạch là lễ ra mắt thần linh về sự có mặt của gia đình tại chỗ ở mới. Đây được xem là một sự thể hiện sự kính trọng những giá trị văn hóa truyền thống lâu đời của dân tộc.
Nhập trạch là gì?
Nhập trạch là gì?

CHUYỂN ĐỒ VỀ NHÀ MỚI TRƯỚC KHI NHẬP TRẠCH

Chính vì tầm quan trọng của ngày nhập trạch mà chúng ta đã nói qua ở trên, nhiều người phải cân nhắc thật kỹ với việc chuyển nhà, đặc biệt là đối với những người bận rộn suốt tuần, mà ngày được nghỉ lại không phải là ngày tốt cho việc nhập trạch. Vì thế, việc chuyển đồ về nhà mới trước khi nhập trạch luôn khiến cho gia chủ đau đầu.

Cuộc sống hiện đại luôn có nhiều tình huống từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, sẽ mang con người đến các hướng giải quyết linh động, không chỉ thuận tiện hơn mà còn hợp với phong thủy. 

Đừng lo lắng, theo nhiều thầy phong thủy thì việc chuyển đồ trước nhập trạch sau là HOÀN TOÀN CÓ THỂ.
Có nên chuyển đồ trước khi nhập trạch hay không?
Có nên chuyển nhà trước khi nhập trạch hay không?

CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ KHI CHUYỂN ĐỒ TRƯỚC KHI NHẬP TRẠCH?

Việc chuyển đồ về nhà mới trước khi nhập trạch là điều bạn có thể làm. Tuy nhiên, “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, bạn và gia đình vẫn cần phải lưu ý những vấn đề sau:

Thứ nhất, có thể chuyển đồ đạc, vật dụng gia đình sang nhà mới trước, sắp xếp chúng gọn gàng ngăn nắp nhưng không được khoan đục, lắp đặt những thiết bị mới tránh gây ồn ào quá mức.

Thứ hai, bất kì thành viên nào trong gia đình cũng không được ngủ lại nhà mới vì nếu bạn ở lại và ngủ trong nhà mới thì sẽ được tính là “nhập trạch”.

Thứ ba, nên chọn một ngày thích hợp và thuận tiện với công việc của bạn để tiến hành đóng gói đồ đạc gọn gàng và thực hiện chuyển nhà một cách nhanh chóng. Nếu đồ đạc quá nhiều, hãy liên hệ ngay một công ty dịch vụ chuyển nhà uy tín để được giúp đỡ.
Chuyển đổ trước khi nhập trạch đúng hay sai?
Chuyển đồ trước khi nhập trạch đúng hay sai?
Thứ tư, gia chủ cần phải chú ý đến việc mang theo bát hương và các yếu tố liên quan đến thờ cúng từ nhà cũ sang. Bạn nên hỏi ý kiến từ các chuyên gia phong thủy, về việc có nên mang theo bát hương cũ hay không trong trường hợp phải dọn gấp tất cả ra khỏi nhà cũ. Từ trước đến nay, người Việt chỉ mang chúng vào nhà sau khi đã làm lễ nhập trạch, nên tốt nhất hãy để chúng tại nhà cũ.

Thứ năm, các đồ vật được mang theo vào nhà mới nên hạn chế sử dụng vì chưa làm lễ nhập trạch báo cáo gia tiên và thần linh.
Nhập trạch có nên thay bát hương không?
Nhập trạch có nên thay bát hương không?

Trên đây là một vài giải đáp cho câu hỏi chuyển đồ trước khi nhập trạch có được không và một vài lưu ý cho việc chuyển đồ trước khi nhập trạch. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ phần nào giúp đỡ bạn.

Ra đời với sứ mệnh chăm sóc từng gia đình Việt và quy trình làm việc chuyên nghiệp, uy tín trong nhiều năm, dịch vụ chuyển nhà Sài Gòn Moving tin tưởng mang lại cho khách hàng dịch vụ chuyển nhà tuyệt vời nhất! Rất hân hạnh được phục vụ.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây