11 Cách Hóa Giải Phong Thủy Văn Phòng Sai Bố Trí

Thứ hai - 13/02/2023 20:58
Bạn hoàn toàn có thể tự hóa giải phong thủy văn phòng sai cách khi đọc xong bài viết này. Còn có những mẹo phong thủy giúp bạn cải thiện...
Mục lục

Một văn phòng làm việc có bố cục sai phong thủy sẽ mang lại nguồn năng lượng tiêu cực gây ra nhiều rắc rối trong công việc, làm ăn không thuận lợi. Nếu văn phòng bạn đang trong tình huống duới bài viết này thì hãy tự hóa giải phong thủy văn phòng cho chính bạn thật dễ dàng.
 

cach hoa giai phonng thuy van phong loi sai dat ban lam viec 6


Đôi khi chúng ta sắp đặt văn phòng làm việc một cách cảm tính mà không để ý gì đến yếu tố khoa học phong thủy lại rất có hại cho sự nghệp lẫn sức khỏe của bạn. Một căn phòng làm việc hợp phong thủy khi bạn bước vào sẽ có được cảm giác thư thái, sang trọng và chuyên nghiệp. ĐIều đó thúc đẩy sự nghiệp đi lên, làm cho nhân viên hứng thú, hăng sai hơn với công việc. 
Chẳng may văn phòng bạn đã bị sai phong thủy thì hãy xem mình có phạm phải những dưới đây không nhé!

11 cách hóa giải phong thủy văn phòng bị sai bố trí

  1. Hóa giải phong thủy văn phòng kê bàn chính giữa

Chiếc bàn làm việc được đặt ngay giữa phòng là phạm vào trung cung. Trung cung là vị trí trọng tâm của căn phòng. Trong phong thủy thì vị trí này là nơi luân chuyển khí cho phòng nên cần phải được để trống thoáng.
 

cach hoa giai phonng thuy van phong loi sai dat ban lam viec 3
Cách hóa giải phong thủy văn phòng: không được kê bàn giữa phòng và quay lưng với cửa chính

Việc đặt bàn làm việc tại vị trí này sẽ khiến sinh khí trong căn phòng dễ bị tắc nghẽn. Người ngồi làm việc ở khu vực này cũng thường xuyên cảm thấy bí bách, bế tắc, công việc khó thuận lợi. Mất hòa đồng với đồng nghiệp, dễ bị tiểu nhân phá hoại, không người trợ giúp.

Cách hóa giải duy nhất là kê lại bàn hợp phong thủy.

  1. Hóa giải phong thủy quay lưng ra cửa

Điều kỵ trong phong thủy làm việc là ngồi quay lưng ra cửa. Cách bố trí bàn thế này làm cho thần khí của bạn không đc giao thoa với bên ngoài để triệt tiêu năng lượng tiêu cực đi vào. 

Cách ngồi làm việc thế này vừa chói màn hình vi tính lại khó đề phòng tiểu nhân bên ngoài, để lộ vùng yếu điểm sau lưng gây hại cho sức khỏe và sự may mắn.

Nếu không thể di dời sắp xếp bàn làm việc lại thì hãy đặt tấm gương phản chiếu trên bàn để có thể nhìn thấy phía sau. Hoặc dùng một tấm bình phong che lưng lại với cửa ra vào.

  1. Dãy bàn làm việc đặt thẳng tắp với cửa ra vào

Nếu văn phòng có chiều dài mà ngay mặt đường, lại đặt dãy bàn làm việc giữa phòng kéo dài theo chiều cửa ra vào là cực kỳ không tốt. 
 

cach hoa giai phonng thuy van phong loi sai dat ban lam viec 2
Không nên đặt bàn làm việc thẳng giữa phòng và cửa ra vào

Cách giải: Đặt ghế chếch về một phía để tránh năng lượng tiêu cực hoặc đặt cây cảnh có dương khí cao như: Trúc cảnh, hoa hồng leo, dừa kiểng…

  1. Sau lưng bàn làm việc có cửa sổ lớn

Bàn làm việc đặt tại cửa sổ lớn sẽ nhận được nhiều ánh sáng, mà sáng quá cũng không tốt cho vượng khí căn phòng. Khi dương khí quá mạnh sẽ gây cho bạn cảm giác khó chịu, nóng nảy, ảnh hưởng đến tâm trạng làm việc. Hơn nữa lại còn quay lưng ra cửa sổ lại càng không ổn cho bạn.
 

cach hoa giai phonng thuy van phong loi sai dat ban lam viec 4

Cách giải: Làm rèm vải dày che bớt cửa sổ lại, hoặc dùng tủ văn phòng, nhất là ánh nắng chiếu vào lưng khi ngồi. Đặt trên ngưỡng cửa sổ một quả cầu thủy tinh để hóa giải năng lượng tiêu cực.

  1. Hướng bàn làm việc trực diện với cửa phòng

Dù là phòng làm việc hay phòng ngủ thì theo phong thủy không được để bên ngoài nhìn thấy bên trong thông qua cửa. Cho nên bàn làm việc đối diện với cửa ra vào sẽ là hung. 

Cách hóa giải: Dùng các loại cây cảnh nhỏ có dương khí cao đặt trên bàn làm việc như trúc Nhật, tre cảnh…giúp phân tán bớt dòng khí mạnh đi vào.

  1. Bàn làm việc đối diện với cấp trên

Chắc chắn ai làm nhân viên cũng đều cảm nhận sự khó chịu, sờ sợ khi phải ngồi làm việc mà phải đối diện với sếp của mình. Có thể cấp trên không quá khắt khe với bạn nhưng như thế hình dung tạo ra sự đối đầu 1-1, theo phong thủy sẽ không có có lợi cho cả 2. 

Hóa giải: Dùng tấm màn ngăn mỏng, sách, hay cây cảnh lá tròn đặt trước bàn làm việc với mục đích tạo vách ngăn với người đối diện

  1. Bàn làm việc đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh chứa âm khí và phát ra uế khí có ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe và tài vận bạn nếu bàn làm việc đặt đối diện với nó. Khi xây dựng người ta luôn tránh xây cửa nhà vệ sinh đối diện với nhiều phòng khác trong đó có phòng làm việc. Nếu ngồi làm việc như thế lâu ngày sẽ dễ sinh bệnh, sức khỏe suy giảm, tài vận sẽ lạc trôi mất.

Cách hóa giải phong thủy văn phòng kiểu này rất đơn giản. Bạn có thể đặt một bức bình phong lớn chắn ngang cửa nhà vệ sinh là giải quyết được vấn đề. 

  1. Hóa giải bàn làm việc không hợp hướng

Mỗi người sẽ có cung mệnh phù hợp với hướng ngồi làm việc khác nhau. Cho nên bạn cần biết bản thân mình hợp với hướng nào để chọn vị trí bàn phù hợp. Điều này bạn có thể tìm hiểu về phong thủy tử vi. Ví dụ:

  • Nếu bạn có mệnh trạch là Tây Tứ Mệnh thì: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc là hướng tốt.

  • Nếu bạn có mệnh trạch là Đông Tứ Mệnh thì: Đông Nam, Nam, Bắc sẽ là hướng tốt.

Hướng tốt nhất cho công việc là Sinh khí chủ về năng lượng dồi dào…hấp thu những nguồn vượng khí tốt đẹp của đất trời và đem lại sự thịnh vượng cho chủ nhân.
 

cach hoa giai phonng thuy van phong loi sai dat ban lam viec
Cách sửa bàn làm việc hợp hướng phong thủy
  1. Hóa giải trên đầu có xà ngang

Xà ngang trên đầu như một yếm khí cho người ngồi dưới. Nếu ngồi ở vị trí này sẽ có cảm giác nặng đầu, mệt mỏi, suy yếu sức khỏe. 

Tương tự, bàn làm việc cũng không nên đặt dưới đèn chùm. Nó sẽ làm cho thần kinh căng thẳng, ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu suất làm việc kém.

Cách hóa giải: Đặt một bức tượng Phật Di Lặc có tay chỉ lên trần.

  1. Bàn làm việc đối diện với đồng nghiệp

Ngồi làm việc đối diện với đồng nghiệp là tư thế đối đầu, dễ gây căng thẳng, xích mích, thu hút năng lượng tiêu cực. Khi có mâu thuẫn chắc chắn kéo theo năng suất làm việc kém hiệu quả, ảnh hưởng chung đến cả tập thể. Ảnh hưởng lâu dài đến sự nghiệp của bạn.

cach hoa giai phonng thuy van phong loi sai dat ban lam viec 5

Cách giải: tạo vách ngăn , che đi tầm nhìn của nhau, đặt một quả cầu thủy tinh bên gốc trái bàn làm việc để hấp thụ năng lượng tiêu cực

  1. Hóa giải phong thủy bàn làm việc đối diện bức tường lớn

Trong thuật phong thủy khuyên không nên làm việc gì đó cứ đối diện với bức tường. Điều này làm con người bí bách, ngột ngạt, như tự nhốt mình, khó tiếp nhận được sinh khí tích cực. Cho nên cố gắng xoay chuyển chỗ ngồi hướng ra ngoài, sao cho có cái nhìn bao quát căn phòng là được.
 

cach hoa giai phonng thuy van phong loi sai dat ban lam viec 7

Mẹo nhỏ sắp đặt phòng làm việc hợp phong thủy cho bạn

Nếu chúng ta có chút am hiểu về thuật phong thủy sẽ rất tốt cho việc tự thiết kế phòng ốc cho mình. Những mẹo dưới đây phần nào giúp bạn nên tránh, nên làm khi bố trí nhà của, phòng làm việc

  1. Những điều nên tránh trong sắp xếp phòng làm việc

Điều nên tránh trước tiên là những sai lầm đặt bàn làm việc trong phòng phạm phong thủy như đã đề cập ở trên. Hóa giải phong thủy văn phòng như thế chỉ tương đối chứ không thể hoàn toàn mang vượng khí về cho bạn. Thế nên ngay từ đầu trong thiết kế nhà bạn nên trú trọng vấn đề phong thủy.

Tìm hiểu những câu chuyện thiết kế nhà sai phong thủy để biết mà tránh lặp lại sai lầm của người khác.

  1. Những điều nên làm trong phong thủy nhà ở, văn phòng

Tìm hiểu về cung mệnh của bạn để lên kế hoạch sắp xếp đồ dùng văn phòng hay nhà ở rõ ràng, hợp phong thủy.

Nếu bạn muốn thu hút tài vượng mạnh mẽ và triệt tiêu hoàn toàn ám khí trong căn phòng thì cần đến sự cố vấn của chuyên gia phong thủy. Vì họ hiểu sâu hơn sẽ chỉ ra cho bạn chi tiết cần sửa chữa, cần làm để đạt yêu cầu của bạn.

Thay đổi vị trí bạn làm việc cũng là cách hóa giải phong thủy văn phòng hiệu quả toàn diện nhất. Tuy có hơi mất thời gian và tiền bạc nhưng đổi lại bạn sẽ có sự thịnh vượng lâu dài, sự nghiệp phát triển thì quá là đáng làm. Điều đó sẽ cần đến dịch vụ vận chuyển văn phòng toàn diện. Hãy nghĩ ngay đến Sài Gòn Moving để chuyển nhà, văn phòng hoàn hảo nhất.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây