4 mẹo để di chuyển lò vi sóng đơn giản nhất mà bạn phải học thuộc lòng

Thứ tư - 15/04/2020 21:00
Lò vi sóng là đồ dùng không thể thiếu được trong căn bếp của bạn, chúng rất dễ vỡ trong quá trình di chuyển, nếu bạn không biết cách. Để tránh tình trạng này, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 4 mẹo để di chuyển lò vi sóng an toàn và đơn giản nhất nhé!
Mục lục
Lò vi sóng là đồ dùng không thể thiếu được trong căn bếp của bạn. Nhưng vì một lý do nào đó, bạn cần phải di chuyển chúng đến nơi lắp đặt mới hay đơn giản hơn đó là khi bạn chuyển nhà. Lò vi sóng rất dễ vỡ trong quá trình di chuyển, nếu không biết cách. Để tránh tình trạng này, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 4 mẹo để di chuyển lò vi sóng an toàn và đơn giản nhất nhé!
Lò vi sóng
 

Tháo dỡ hệ thống điện

Trước khi di chuyển lò vi sóng, bạn cần phải đảm bảo nguồn điện đã được tháo dỡ hoàn toàn. Rút giắc cắm điện, phích cắm ra khỏi ổ, đừng quên tháo cả dây nối tiếp đất ra khỏi hệ thống điện. Đây là công đoạn rất quan trọng vì chỉ cần một chút sơ xảy thôi cũng có thể gây ra tình trạng cháy nổ.

Sau khi đã tháo toàn bộ dây cắm và ổ cắm, hãy gom tất cả chúng lại cho vào thùng hoặc một chiếc túi để tránh thất lạc trong quá trình vận chuyển.


Vệ sinh lò vi sóng

Với tính năng hâm nóng và làm chín thức ăn, bởi vậy lò vi sóng thường dính rất nhiều dầu mỡ. Bởi vậy 4 mẹo di chuyển lò vi sóng mà chúng tôi giới thiệu sẽ bao gồm việc làm sạch chúng trước khi di chuyển để tránh tình trạng trơn trượt, dễ rơi vỡ.

Dùng một chiếc khăn sạch, lau bên trong lò bằng nước rửa bát hoặc xịt kính. Sau đó, lau lại nhiều lần bằng nước sạch để đảm bảo đã hết mùi chất tẩy rửa. Với những vết bẩn cứng đầu, khô cứng lâu ngày, hãy cho nửa bát giấm và đặt giữa lò vi sóng.

Bật chế độ vừa trong vòng 5 phút, hơi giấm sẽ làm cho các vết bẩn cứng đầu bong tróc, dễ làm sạch hơn. Nếu không có giấm, bạn có thể thay thế bằng chanh cũng giữ nguyên được tác dụng.


Đóng gói lò vi sóng

Sau khi tháo dỡ và vệ sinh lò vi sóng xong, bạn cần đóng gói chúng thật kỹ càng trước khi vận chuyển. Để tránh hỏng hóc và nứt vỡ, bạn cần thực hiện theo các bước làm sau:
  • Dùng thùng carton có kích thước phù hợp với lò vi sóng nhà bạn. Tốt nhất là nên dùng thùng đựng lò vi sóng khi mua.
  • Sử dụng mút xốp lót 4 góc để tránh va chạm và cố định được lò vi sóng trong quá trình vận chuyển. Thay thế mút xốp bằng vải mềm nếu không có sẵn.
  • Lớp cửa kính lò vi sóng rất dễ trầy xước, nứt nẻ khi vận chuyển, bởi vậy bạn cần dùng một túi nilon có bóng khi để bọc bên ngoài.

Cách di chuyển lò vi sóng an toàn

Di chuyển lò vi sóng

Một trong 4 mẹo di chuyển lò vi sóng đó là cách vận chuyển chúng như thế nào? Với đặc điểm kích thước không quá lớn, bạn có thể lựa chọn cách tự mình vận chuyển hoặc sử dụng dịch vụ vận chuyển nhà cùng với các đồ dùng khác.

- Khi tự mình vận chuyển, bạn cần đặc biệt lưu ý, đặt lò vi sóng nằm ngang theo chiều sử dụng. Tuyệt đối không đặt mặt kính xuống dưới vì rất dễ xảy ra va chạm. Cố định thùng đựng lò vi sóng bằng dây chắc chắn, cố gắng di chuyển một cách nhẹ nhàng nhất.

- Nếu thuê đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp, bạn không cần lo lắng quá nhiều về những thứ rắc rối này.

Tuy nhiên nguyên tắc chung mà bạn cần nắm được đó là luôn đặt lò vi sóng đúng hướng, không được để gần các đồ vật dễ rơi, dễ vỡ, có thể gây nứt nẻ mặt kính. Để tiết kiệm chi phí tối đa, lò vi sóng nên được di chuyển cùng với các đồ dùng khác, miễn là chúng được sắp xếp hợp lý, không chồng lên nhau.

Trên đây là 4 mẹo di chuyển lò vi sóng mà chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích này đã giúp bạn thực hiện di chuyển lò vi sóng an toàn và nhanh nhất. Chúc các bạn thành công!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây