Học thuộc lòng bí quyết giữ thảm trải sàn luôn sạch sẽ hiệu quả

Thứ bảy - 25/04/2020 21:00
Hé lộ bí quyết giữ thảm trải sàn luôn sạch sẽ bằng cách: hút bụi bẩn thường xuyên, làm sạch vết bẩn bằng nước xịt kính, giặt thảm thường xuyên, sử dụng các tấm thảm chùi chân nhỏ…Cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay nhé!
Học thuộc lòng bí quyết giữ thảm trải sàn luôn sạch sẽ hiệu quả
Mục lục
Tấm thảm trải sàn luôn là thứ đầu tiên mà bạn nhìn thấy khi bước vào trong ngôi nhà. Một tấm thảm trải sàn sạch sẽ chắc hẳn sẽ mang đến không gian vô cùng thoáng đãng, mát mẻ cho gia đình. Nhưng trong quá trình sử dụng, tấm thảm trải sàn rất dễ bị dính bụi bẩn, ngay cả khi mới được làm sạch xong. Vậy bí quyết giữ thảm trải sàn luôn sạch sẽ là gì? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi qua bài viết này nhé!
Bí quyết giữ thảm nhà siêu sạch 
 

Làm sạch thường xuyên bằng máy hút bụi

Việc làm sạch thảm trải nhà thường xuyên bằng máy hút bụi là cách rất đơn giản để giữ thảm luôn sạch sẽ. Hãy dành một chút thời gian mỗi ngày đề làm sạch chúng.

Tuy khó nhìn thấy bằng mắt thường nhưng có rất nhiều bụi bẩn lọt sâu vào bên trong thảm. Nếu gặp phải điều kiện thời tiết nóng ẩm, chắc hẳn sẽ khiến nấm mốc phát triển, gây mùi hôi cực kỳ khó chịu.

Xem thêm: Yếu tố quan trọng khi lập kế hoạch chuyển văn phòng


Vệ sinh thảm trải sàn ngay sau khi bị dính bẩn

Trong quá trình sử dụng, không thể tránh khỏi những lúc thảm trải sàn bị dính các chất lỏng bám lâu như café, nước trà, nước ngọt…Ngay sau khi thảm trải sàn bị dính bẩn, bạn hãy ngay lập tức lau chúng bằng khăn mềm. Nếu để càng lâu, vết bẩn càng ngấm sâu hơn, gây ố vàng rất mất thẩm mỹ.

Trong trường hợp vết bẩn đã bị lâu ngày, khiến chúng bị khô cứng, bạn có thể sử dụng bí quyết giữ thảm trải sàn luôn sạch sẽ bằng nước xịt  cần xịt kính. Xịt nước lau kính lên bề mặt vết bẩn, để nguyên trong vòng 3 phút. Sau đó, dùng một chiếc khăn sạch lau khu vực vết bẩn, lặp lại khoảng 2-3 lần như thế. Cuối cùng dùng bàn là, là khô nhẹ nhàng vết bẩn là đã hoàn thành.

 

Đặt thêm một vài tấm thảm chùi chân nhỏ

Đặt thêm một tấm thảm chùi chân nhỏ

Tại những khu vực có nhiều người bước qua lại như cửa ra vào, nhà tắm…bạn nên chuẩn bị những tấm thảm chùi chân nhỏ để hạn chế bớt bụi bẩn bám vào thảm trải sàn. Không những thế, việc làm sạch những tấm thảm chùi chân cỡ nhỏ bao giờ cũng dễ dàng hơn so với thảm cỡ lớn trong nhà.


Cởi giày trước khi đi vào khu vực có thảm trải sàn

Việc này giúp ích rất nhiều trong việc hạn chế bụi bẩn bám vào thảm. Giày dép là đồ vật chứa rất nhiều bụi bẩn. Việc để chúng ngoài cửa trước khi bước vào thảm trải sàn là thói quen cần thiết phải thực hiện.

Đừng để những phút giây lười biếng khiến bạn phải tốn hàng giờ đồng hồ để làm sạch tấm thảm trải sàn cỡ lớn này nhé.


Tham khảo thêm:  Hướng Đông Bắc hợp với tuổi nào?

Không nên đi chân không

Nhiều người thường nghĩ, đi chân không sẽ là giải pháp tốt nhất để giữ gìn cho tấm thảm trải sàn luôn sạch sẽ. Nhưng trên thực tế thì không phải như vậy. Những người có mồ hôi chân, da dầu, bàn chân thường xuyên rơi vào tình trạng ẩm ướt.

Việc đi chân không vào thảm mang theo rất nhiều bụi bẩn sẽ khiến chúng nhanh chóng có mùi hôi khó chịu. Tốt nhất hãy duy trì cho mình thói quen đi dép trong nhà hoặc sử dụng tất để giữ thảm luôn luôn được sạch sẽ.

 

Giữ vệ sinh cho thú cưng

Thú cưng chính là nguyên nhân lớn nhất khiến thảm nhanh chóng bị bẩn chỉ sau một vài ngày sử dụng. Để có một tấm thảm luôn luôn thơm mát, hãy đảm bảo, thú cưng nhà mình được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, tránh không cho thú cưng lăn mình hoặc tiếp xúc trực tiếp với thảm trải sàn.
 

Giặt thảm thường xuyên

Giặt thảm thường xuyên

Bí quyết giữ thảm trải sàn luôn sạch sẽ bằng cách giặt thảm thường xuyên, định kỳ hàng tuần sẽ giúp thảm luôn sạch sẽ và duy trì màu sắc như mới, kéo dài được thời gian sử dụng hơn. Nhiều gia đình thường chỉ giặt thảm khi nào họ thấy bẩn.

Tuy nhiên việc làm này rất vệ sinh vì ngay cả khi không nhìn thấy bằng mắt thường thì vẫn có rất nhiều vi khuẩn gây bệnh, nấm mốc tồn tại và phát triển, khiến không gian ngôi nhà không đảm bảo được an toàn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn nắm bắt được bí quyết giữ thảm trải sàn luôn sạch sẽ. Còn chần chờ gì nữa mà không thực hiện ngay hôm nay để mang đến không gian sống thoáng đãng, mát mẻ cho gia đình mình ngay nào.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây