Học lỏm các mẹo để tiết kiệm tiền khi chuyển nhà mà bạn nên biết

Chủ nhật - 15/03/2020 23:34
Mỗi lần chuyển nhà, điều khiến nhiều người đau đầu nhất chính là chi phí. Làm sao để tiết kiệm tiền khi chuyển nhà ? Hãy để bài viết gợi ý đến bạn thông tin hữu ích.
Mục lục
Mỗi lần chuyển nhà là mỗi lần cực, chưa kể đến việc phải tốn chi phí nữa. Nào phí vận chuyển, rồi các khoản phí phát sinh khác… Việc tốn chi phí khi chuyển nhà là chắc chắn không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được chi phí của mình nếu có kế hoạch hợp lý. Dưới đây, bài viết sẽ gợi ý các mẹo để tiết kiệm tiền khi chuyển nhà. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé! 

Lên kế hoạch thật kỹ càng

Trước khi làm bất cứ một việc gì thì bạn cũng cần lập ra một kế hoạch cụ thể để mọi việc được khoa học và nhanh gọn hơn. Để tiết kiệm tiền khi chuyển nhà, bạn nên chuẩn bị từ sớm, đóng gói đồ đạc, tìm một công ty vận chuyển uy tín và mua những vật dụng mới thật sự cần thiết... Việc này sẽ giúp mỗi người chủ động hơn trong công việc, cũng như hạn chế phát sinh nhiều chi phí không mong muốn trong quá trình di chuyển. 
Chuẩn bị kĩ lưỡng mọi thứ sẽ giúp quá trình vận chuyển nhanh chóng hơn và không bị rối hay thiếu sót. 
Lập kế hoạch kỹ lưỡng

Xem thêm: Top 8 cách tiết kiệm tiền khi cải tạo nhà nên áp dụng ngay


Thanh lý đồ cũ

Hãy xem xét lại đồ dùng trong căn nhà một cách kỹ càng và giải quyết những vật dụng không cần thiết. Bạn có thể thanh lý lại quần áo, tủ đĩa CD, sách vở cũ cho người quen với giá rẻ. Hoặc ý nghĩa hơn bằng cách làm từ thiện. Điều đó không chỉ tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá mà bạn còn trở nên nhẹ nhõm hơn rất nhiều khi không còn phải quá chú tâm đến những món đồ dư thừa nữa.

Tìm hiểu kỹ càng về các đơn vị chuyển nhà

Bạn nên có sự tham khảo thật kỹ càng một vài đơn vị chuyển nhà trước khi ký kết hợp đồng. Một cách khá hiệu quả là tìm hiểu về những đánh giá của khách hàng đi trước, nên nhớ rằng, cách tiết kiệm tiền khi chuyển nhà tốt nhất không phải là chọn dịch vụ rẻ nhất, mà là dịch vụ uy tín, chính sách đảm bảo mặc dù chi phí cao hơn. Mặt khác, trước khi liên hệ với đơn vị chuyển nhà, bạn cũng cần hỏi kỹ càng tất cả các loại chi phí, thời gian vận chuyển,... để tránh tình trạng rắc rối khi có thêm nhiều khoản chi không rõ ràng trong hợp đồng.

Tận dụng đồ bỏ đi và tự gói ghém đồ đạc

Trong lúc chuyển nhà bạn cần phải gói ghém đồ đạc rất nhiều, cần có thêm túi, bìa các tông,... Thay vì phải mua mới những thứ không thật sự cần thiết trong sinh hoạt, bạn nên tận dụng tất cả mọi thứ trong căn nhà của mình như giấy báo để bọc chén đĩa, túi vải cũ, hộp đựng thiết bị điện tử,... Ngoài ra, để tiết kiệm tiền khi chuyển nhà một cách tối đa, bạn cũng có thể lựa chọn tự mình đóng gói đồ đạc, tuy nhiên bạn cũng cần phải cẩn thận và xử lý thật khoa học, đúng kỹ thuật để hạn chế rơi vỡ trong quá trình di chuyển.
Hơn thế nữa, những ngày này sẽ vô cùng bận rộn và có nhiều việc cần làm, bạn nên nhờ sự giúp đỡ từ người thân để tiết kiệm được thời gian cũng như tiền bạc Đây cũng là một cách để bạn gắn kết với những người thân thiết trong gia đình và bạn bè của mình đấy!

Tham khảo thêm: Cách lựa chọn công ty cho thuê xe tải uy tín nên nằm lòng

Chú ý đến tủ lạnh của bạn

Một sai lầm mà nhiều người mắc phải đó chính là quên đi chiếc tủ lạnh của mình đang chứa những gì. Với dịp chuyển nhà, nhiều người sẽ tổ chức một buổi tụ tập, ăn uống nên có khi bạn sẽ mua thực phẩm nhiều hơn, thậm chí biến động không đều đặn.

Bạn có biết, trước khi dọn đến nhà mới, tủ lạnh cần được xả đông ít nhất 8 tiếng và sau đó 2 tiếng mới được sử dụng lại không? Việc tích trữ thức ăn trong thời gian dài, nhiệt độ không ổn định như vậy sẽ khiến cho thực phẩm bị ôi thiu, hư hỏng.

Cách tốt nhất là bạn nên hạn chế mua thực phẩm tươi mới trong một vài ngày, hoặc nỗ lực ăn hết để đảm bảo có một chiếc tủ lạnh trống trước khi di chuyển. Nếu không thể giải quyết bằng cách này, điều cuối cùng mà bạn có thể làm để tiết kiệm đồ ăn đó chính là gửi nhờ trong tủ lạnh của một nhà ai đó mà thôi.

Lựa chọn công ty vận chuyển uy tín

Lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển nhà uy tín là một trong những cách hiệu quả giúp bạn tiết kiệm chi phí. Sài Gòn Moving chính là đơn vị mà bạn có thể đặt niềm tin. Quá trình làm việc chuyên nghiệp, giá thành hợp lý, là địa điểm được nhiều khách hàng tin tưởng. 

Dịch vụ chuyển nhà tại Sài Gòn Moving sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích :
- Dịch vụ chuyển nhà trọn gói, giúp bạn tất tần tật mọi việc từ đóng gói đến vận chuyển.
- Nhiều gói dịch vụ đa dạng giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí.
- Đảm bảo không phát sinh thêm bất kì chi phí nào.
Trên đây là top những lưu ý, mẹo cần biết để tiết kiệm tiền khi chuyển nhà. Hy vọng là thông tin hữu ích dành cho bạn, giúp giảm bớt mối bận tâm về chi phí khi chuyển nhà. Có kế hoạch và sự chuẩn bị kĩ lưỡng sẽ giúp cho quá trình vận chuyển tiết kiệm thời gian và chi phí. 
Chọn mua sản phẩm tại Saigonmoving


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây