Cách Chọn Tủ Văn Phòng Phù Hợp Và Cách Sắp Xếp

Chủ nhật - 12/02/2023 20:10
Tủ văn phòng là một trong những đồ dùng thiết bị văn phòng quan trọng của mọi tổ chức công ty. Chúng có rất nhiều loại và thiết kế đẹp đa dạng, bạn...
Tủ văn phòng hiện đại thiết kế tinh tế
Tủ văn phòng hiện đại thiết kế tinh tế
Mục lục

Tủ văn phòng là một trong những đồ dùng thiết bị văn phòng quan trọng của mọi tổ chức công ty. Ngày nay, loại tủ đồ cho văn phòng có rất nhiều thiết kế đẹp và lạ mắt cho nên đôi lúc cũng gây bối rối cho người mua. Để chọn được những chiếc tủ ưng ý, phù hợp với nhu cầu chúng tôi xin chia sẻ vài điều dưới đây.

Tủ văn phòng có mấy loại?

Tủ văn phòng có thể được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau, nhưng chủ yếu có 3 loại chính sau:

  • Tủ văn phòng truyền thống: Đây là loại tủ hồ sơ văn phòng cổ điển với kiểu dáng đơn giản, chắc chắn và thiết kế đơn sắc.

  • Tủ văn phòng hiện đại: Loại này có thiết kế mới mẻ, trang nhã với nhiều tính năng và tiện ích đặc biệt.

  • Tủ văn phòng gỗ: Được làm từ những chất liệu tự nhiên như gỗ sồi, gỗ tần bì hoặc gỗ cứng khác, tạo ra một cảm giác thân thiện với môi trường.
     

    tu van phong hien dai
    Một thiết kế tủ tài liệu văn phòng phổ biến nhất

Chọn tủ văn phòng như thế nào phù hợp?

Chọn một tủ văn phòng phù hợp có thể là một quá trình khó khăn nếu bạn không biết những gì cần tìm. Tại sao không thử theo các bước sau để tìm kiếm một chiếc tủ đựng phù hợp cho bạn?

  1. Xác định nhu cầu về dung tích và kích thước 

Trước khi mua một tủ đựng hồ sơ, hãy xác định nhu cầu về dung tích và kích thước mà bạn đang cần. Bạn cần một tủ có thể tích lớn để lưu trữ tài liệu hay một tủ nhỏ hơn?

Lượng tài liệu bao nhiêu cho một vị trí bàn làm việc hoặc tủ dùng chung? Hãy chọn loại có dung tích lớn hơn nhu cầu thực tế khoảng 30% dự phòng là hợp lý.

  1. Chọn chất liệu

Tủ cho văn phòng có thể được sản xuất từ nhiều loại chất liệu, như gỗ, sắt hoặc nhựa. Chọn chất liệu phù hợp với nhu cầu và không gian làm việc cũng rất quan trọng.

  1. Xem xét tính tiện dụng và tính thẩm mỹ

Bạn cần một chiếc tủ có thể mở và đóng dễ dàng hay một tủ có thiết kế đẹp mắt và tăng giá trị thẩm mỹ cho phòng làm việc của bạn?

  1. Xem xét giá cả

Cuối cùng, hãy xem xét mức giá cả của tủ mà chọn loại hợp lý với ngân sách nhất. So sánh giá những nơi bán cùng loại tủ để trắc lọc và quyết định chọn nơi bán.

  1. Kiểm tra chất lượng

Nếu bạn đặt hàng online thì sẽ khó khăn trong việc kiểm tra chất lượng. Thế nên tìm đọc những nhận xét khách quan của khách hàng về sản phẩm nơi bán. Với công nghệ hiện nay có khá nhiều nhận xét giả mạo nhằm đánh lừa người tiêu dùng cho nên bạn cần phân biệt.

Nếu mua trực tiếp tại cửa hàng, bạn cũng cần am hiểu đôi chút về vật liệu làm tủ văn phòng để biết chất lượng tốt xấu của tủ.

Hãy kiểm tra các chi tiết như gắn kẹp, móc và đầu gỗ, bản lề để đảm bảo chắc chắn và bền bỉ. Nếu mua số lượng lớn cho văn phòng thì thao tác này cần trú trọng hơn hết. Tốt nhất nên nhờ một người có chuyên môn về đồ nội thất đi cùng để cố vấn cho bạn.

  1. Xem xét tùy chọn bảo hành và hậu mãi

Hãy xem xét tùy chọn bảo hành và hậu mãi của nhà sản xuất để đảm bảo rằng bạn sẽ được hỗ trợ nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra với tủ của bạn. Đây cũng là cách chọn tủ chất lượng vì họ bảo hành cho bạn nghĩa là sản phẩm đã có chất lượng tốt.

tu van phong co dien
Các kiểu mẫu tủ văn phòng thông dụng
 

Cách đặt và sắp xếp tủ văn phòng hợp lý

Để đặt một chiếc tủ hồ sơ hợp lý, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Chọn một vị trí thuận tiện, không cản trở lối đi, không vướng víu, kẹt khi kéo ngăn tủ. Phù hợp nhất khi đặt lưng tủ sát tường. Nếu tủ cho bàn làm việc cá nhân có thể đặt ở góc phải bên dưới bàn của bạn. Tránh đặt tủ hướng mặt ra lối đi chung.

  • Xác định kích thước tủ vừa vặn với vị trí đặt tủ. Điều này nên thực hiện đo đạc trước khi mua.

  • Xem xét sức chứa tủ, đảm bảo đủ không gian để chứa tất cả các tài liệu và văn phòng phẩm mà bạn cần.

  • Chọn một kiểu tủ văn phòng phù hợp với nhu cầu và phong cách của bạn.

  • Bố trí các tài liệu và văn phòng phẩm của bạn trong tủ theo một cách hợp lý và dễ quản lý.

Lưu ý rằng tùy thuộc vào nhu cầu và phong cách của mỗi người, các bước trên có thể thay đổi hoặc bổ sung.
 

tu van phong tu tai lieu ca nhan

Cách bảo quản và sử dụng tủ kệ văn phòng bền lâu

  1. Tránh ẩm

Độ ẩm không khí là yếu tố lớn nhất gây hại cho bất kỳ loại vật liệu nào. Độ ẩm càng cao, mức gây hại càng nhiều, nhất là đối với tủ gỗ và sắt thép. Vì thế, tránh ẩm cho phòng bằng cách đặt những vật liệu hút ẩm ở nhiều vị trí trong phòng. Nếu có thể nên đặt những gói hút ẩm nhỏ vào từng hộc tủ.

  1. Sắp xếp văn phòng hợp lý

Bố trí các vật dụng trong phòng sao cho có độ thoáng nhất định xung quanh tủ tài liệu.

Không đặt vật quá nặng lên đầu tủ, có thể gây hư hỏng chân và mộng tủ.

Nhớ luôn luôn đóng kín tủ văn phòng sau khi mở để tránh côn trùng đi vào làm tổ và sinh sản. Côn trùng như gián, mối mọt có khả năng ăn hại tài liệu giấy và làm ẩm tủ do chúng thải ra chất lỏng và mùi hôi chất thải.

  1. Vệ sinh tủ thường xuyên

Hãy quan tâm lau chùi đến các vị trí trong và ngoài tủ hồ sơ tài liệu sâu một thời gian. Không gian phòng kín khó thấy nhưng vẫn có bụi bám. Chỉ dùng khăn ẩm nhẹ để lau chùi tủ văn phòng.

Tránh để tủ bị ướt do đổ nước, nếu bị hãy lau ngay thật khô và để thoáng hoàn toàn mới đặt giấy tờ vào vị trí mới vừa lau ướt.

  1. Sửa chữa ngay khi có hư hại nhỏ

Sau thời gian dài sử dụng tủ văn phòng chắc chắn sẽ có hư hại đôi chút như bản lề tủ, các trục kéo ngăn tủ vv. Nếu phát hiện sự hư hỏng nhẹ nên xem xét sửa chữa sớm sẽ đỡ tốn chi phí hơn cho sau này. Vì khi một bộ phận bị hư hỏng không được sửa chữa nó sẽ kéo theo các bộ phận khác hư hại nhanh hơn.
 

tu van phong hien dai
Sử dụng và bảo quản tủ hồ sơ đúng cách sẽ rất bền bỉ

Hướng dẫn di dời tủ văn phòng nguyên vẹn

Việc di dời đồ dùng văn phòng từ nơi này sang nơi khác trong công ty đôi khi lại gây khó cho dân văn phòng. Nhất là đối với việc di dời tủ hồ sơ vì chúng khá nặng. Hãy thử vài cách sau đây:

  1. Dùng chân bánh xe nhỏ

Nếu bạn muốn di chuyển nguyên vẹn tủ văn phòng chứa đầy tài liệu trong đó vì sợ thất lạc, sai vị trí thì nên tạm dán băng keo hoặc khóa cửa tủ lại.

Dùng vật nâng có chân bánh xe đút vào 4 góc chân tủ sẽ di chuyển được tủ một cách nhẹ nhàng đến vị trí mới.
 

tu van phong hien dai
Đây là loại tủ tháo lắp nên rất dễ dàng di dời khi cần
  1. Bắt chéo dây buộc qua đáy tủ để khinh

Nếu không có dụng cụ bánh xe hỗ trợ thì có thể buộc nhiều dây cho tủ. Buộc từ đáy lên làm giá treo đòn để gánh. Lúc này bạn cần nhờ thêm một vài người cùng gánh tủ đến vị trí khác. Cách làm này còn phù hợp cho việc di chuyển lên lầu hay xuống lầu.

Tùy vào sức nặng của tủ mà cần số người phù hợp. Tuy nhiên, với loại tủ gỗ cao cấp, to và nặng bạn nên gọi ngay đến các đơn vị chuyên di dời vận chuyển văn phòng. Vì họ có chuyên môn và đầy đủ dụng cụ, đảm bảo sự nguyên vẹn cho chiếc tủ có giá trị cao của bạn.

Trong trường hợp bạn muốn di dời văn phòng trong đó có nhiều tủ văn phòng nặng cồng kềnh thì hãy gọi ngay cho Sài Gòn Moving. Chúng tôi đảm bảo cho bạn một cuộc “di cư” toàn vẹn, trọn gói, không hao hụt bất kỳ thiết bị văn phòng nào.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây