Cách ước tính chi phí cải tạo nhà mà bạn nên biết

Chủ nhật - 26/04/2020 21:00
Để ước tính chi phí cải tạo nhà, bạn cần phải ước tính các chi phí có liên quan về vật liệu cũng như nhân công khi cải tạo công trình phụ, phòng bếp và nhà chính…Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé!
Mục lục
Sau một thời gian sử dụng, đa số các gia đình đều có nhu cầu cải tạo, tân trang cho ngôi nhà của mình trở nên đẹp hơn và tiện nghi hơn. Chi phí cải tạo nhà luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều gia đình và không phải ai cũng có sẵn nguồn chi phí này để thực hiện. Do đó, lời khuyên hữu ích nhất đó là bạn nên học cách ước tính chi phí cải tạo nhà, tránh phát sinh thêm chi phí không đáng có. Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay nhé!
Cách ước tính chi phí cải tạo nhà
 

Ước tính chi phí cải tạo công trình phụ

Công trình phụ bao gồm rất nhiều rất nhiều khu vực khác nhau như phòng tắm, phòng vệ sinh…Mặc dù không gian công trình phụ có diện tích khá khiêm tốn, tuy nhiên chi phí cải tạo khu vực này không hề nhỏ chút nào. Nguyên nhân chính là do có rất nhiều bộ phận cần phải sửa chữa ở công trình này.

Các yếu tố không thể thiếu được trong phòng tắm đó là vòi nước, vòi hoa sen, sàn gạch, kệ tủ, bồn rửa mặt và một số đồ dùng khác. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, không phải mọi thứ trong căn phòng này đều phải thay mới. Tốt nhất bạn nên tận dụng những thiết bị có thể dùng được để tiếp tục sử dụng.

Một số đồ dùng nhanh xuống cấp sau một thời gian sử dụng như toilet, vòi nước, bồn rửa mặt…bạn nên chú ý kiểm tra và thay thế. Nếu nguồn kinh phí không đủ, không nhất thiết phải chọn những thiết bị có chất lượng quá cao, mọi thứ chỉ cần dừng ở mức trung bình. Và hãy tập trung nguồn tiền để cải tạo công trình nhà chính.

Hãy lập bảng danh sách các thiết bị cần mua và sửa chữa để tiện mua và theo dõi. Giá nhân công có thể dao động từ 3-5 triệu, giá thiết bị vật liệu rơi vào khoảng 10-12 triệu đồng. Cách ước tính chi phí cải tạo nhà tắm và nhà vệ sinh phụ thuộc nhiều vào kích cỡ. Công trình phụ lớn thì có thể chênh lệch thêm một vài triệu đồng.

Xem thêm: 
  Yếu tố quan trọng khi lập kế hoạch chuyển văn phòng 

Cải tạo công trình nhà chính

Cải tạo công trình nhà chính

Với những căn nhà cao tầng thì quá trình cải tạo sẽ tốn rất nhiều thời gian và chi phí hơn bình thường. Do đó, chi phí thi công và nguyên vật liệu sẽ cao hơn. Một phép tính đơn giản dùng để ước tính chi phí cải tạo nhà cao tầng đó là mỗi tầng được cải tạo sẽ tăng thêm 50% của chi phí cải tạo nhà 1 tầng.

Ví dụ: chi phí cải tạo nhà 1 tầng hết 50 triệu thì chi phí cải tạo nhà 2 tầng lúc này là 50 + 50x50% = 75 triệu.

Nhà chính có không gian khá rộng, tuy nhiên lại không có quá nhiều chi tiết cầu kỳ cần phải sửa sang lại như công trình phụ. Bạn nên chú ý đến các chi tiết như sàn nhà, chân tường, thay thế hệ thống điện, đèn, sơn lại bề mặt tường…


Tham khảo thêm:  Hướng Đông Bắc hợp với tuổi nào?

Ước tính chi phí cải tạo nhà bếp

Cách ước tính chi phí cải tạo nhà đầy đủ nhất không thể thiếu được việc cải tạo nhà bếp. Đôi với nhiều gia đình, căn bếp được xem là nơi các thành viên quây quần bên nhau sau một ngày dài làm việc. Vì vậy, việc thiết kế cho căn bếp trở nên ấm cúng, tiện nghi luôn là ưu tiên hàng đầu.

Bên cạnh đó, do việc sử dụng thường xuyên, kế hợp với nhiệt độ cao nên nhiều chi tiết sẽ nhanh chóng bị hỏng hóc. Diện tích căn bếp sẽ quyết định nhiều đến chi phí sửa chữa. Tuy nhiên, bạn nên đặc biệt chú ý đến đầu tư vào hệ thống nước và hệ thống báo cháy để đảm bảo an tâm trong quá trình sử dụng.

Hãy dành 1/3 chi phí dự kiến cải tạo nhà bếp để dành cho tủ đựng chén đĩa, 1/4 cho thiết bị gia dụng, 1/4 dành cho chi phí nhân công. Số còn lại tùy vào điều kiện hiện tại để đầu tư cho hệ thống khác trong nhà bếp.

Bạn hãy nhớ rằng mục tiêu chính khi cải tạo lại ngôi nhà đó chính là làm cho chúng trở nên sáng sủa, đẹp đẽ hơn, bên cạnh đó vẫn phải đặc biệt chú ý tới tính bền vững, an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Hy vọng bài viết này của Sài gòn moving đã giúp bạn biết được cách ước tính chi phí cải tạo nhà một cách chính xác nhất.

Giá cả nguyên vật liệu và nhân công luôn có sự biến đổi không ngừng, nên việc ước tính chi phí và quá trình trực tiếp thực hiện có thể chênh lệch một vài triệu đồng. Chúc các bạn thành công nhé!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây