Có nên để gương trong phòng ngủ?Cách bố trí gương ở trong phòng ngủ

Thứ ba - 21/04/2020 21:00
Treo gương trong phòng ngủ nếu đối diện với giường sẽ khiến giấc ngủ không được đảm bảo, gia chủ sẽ rất dễ rơi vào tình trạng hoảng loạn, căng thẳng. Vì vậy bạn cần nghiên cứu kỹ hướng đặt gương và vị trí treo cho thật hợp lý. Cùng tìm hiểu nhé!
Có nên để gương trong phòng ngủ?Cách bố trí gương ở trong phòng ngủ
Mục lục
Gương là vật dụng không thể thiếu được trong không gian phòng ngủ của chị em. Mặc dù việc treo gương trong phòng ngủ là rất cần thiết, tuy nhiên nhiều chuyên gia phong thủy khuyên rằng không nên thực hiện điều này. Vậy câu hỏi đặt ra, có nên để gương trong phòng ngủ hay không? Nếu đặt trong phòng thì bố trí không gian và hướng như thế nào cho hợp lý? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây nhé!
Có nên để gương trong phòng ngủ?


Có nên để gương trong phòng ngủ hay không?

Theo các chuyên gia phong thuỷ, việc treo gương không phù hợp cả về vị trí và hình dáng cũng như kích thước sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần và chất lượng giấc ngủ của gia chủ. Nếu treo gương đối diện với giường ngủ thì hình ảnh phản chiếu trong gương sẽ làm bạn bị hoảng sợ bất chợt, bất an, ngủ không yên giấc.

Nếu theo quan niệm phong thủy khiến bạn cảm thấy mơ hồ thì việc chứng minh bằng khoa học chắc hẳn sẽ khiến bạn an tâm hơn rất nhiều. Khoa học đã chứng minh rằng, gương được cấu tạo bởi các lớp kim loại bạc và natri. Những chất này tạo ra năng lượng âm rất lớn, có thể phản chiếu lại ảnh hưởng trực tiếp tới con người.

Cũng giống như gương thì một số thiết bị và đồ đạc khác như máy tính, ti vi, tranh phong thủy cũng được khuyên không nên chiếu thẳng vào giường ngủ.

Treo gương trong phòng ngủ, tuy giúp căn phòng đạt được thẩm mỹ nhất định, nhưng về lâu về dài sẽ ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của bạn. Đặc biệt những người có tiền sử bị bệnh yếu tim, người già thì việc này thực sự nguy hiểm, gây choáng váng, suy nhược thần kinh. Một số ý kiến khác còn cho rằng, việc treo gương trong phòng ngủ còn dễ gây ra sự ly tán, cãi vã giữa hai vợ chồng, khiến cuộc sống không được suôn sẻ, hạnh phúc.


Xem thêm:  Nên trồng cây gì trước cửa nhà để nghênh đón tài lộc

Treo gương trong phòng ngủ ở vị trí hợp lý

Treo gương trong phòng ngủ 

Mặc dù được khuyên không nên treo gương trong phòng ngủ, tuy nhiên mỗi người chúng ta lại không thể thiếu được vật dụng cần thiết này trong căn phòng của mình. Vì vậy việc bố trí gương ở một vị trí hợp lý sẽ khắc phục được tối đa những hạn chế mà chúng mang lại trong quá trình sử dụng.

Một tấm gương lớn để phục vụ công việc trang điểm, chỉnh trang quần áo là điều vô cùng cần thiết. Thay vì đặt gương đối diện với giường ngủ thì việc bố trí gương chiếu lệch vào tường, vào tủ quần áo sẽ cực kỳ thích hợp. Tuy nhiên nếu không gian phòng ngủ cho phép, hãy đặt chúng song song với giường ngủ, sẽ mang lại hiệu ứng rất tốt đấy.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gương với nhiều tính năng khác nhau dành cho bạn lựa chọn. Sau khi sử dụng xong, bạn có thể đóng gương lại, sử dụng tấm rèm che hoặc gương có cánh gấp, rất dễ dàng và thuận tiện. Với những loại gương này, dù đặt ở bất cứ đâu, bạn cũng không cần lo lắng chúng ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.


Tham khảo thêm: Nên trồng cây gì trước cửa nhà

Hướng treo gương trong phòng ngủ như thế nào?

Theo phong thủy, có nên để gương trong phòng ngủ không? Nếu bắt buộc phải đặt trong phòng, có rất nhiều vị trí thuận lợi để bạn bày trí chúng. Hướng Đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe. Nếu muốn công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, tiền tài nhiều thì hướng Đông Nam sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Với những đôi vợ chồng muốn giúp tình cảm trở nên gắn bó khăng khít, thuận hòa thì hãy nhớ đặt gương ở hướng Bắc nhé!

Công việc chọn gương như thế nào cũng cần phải đặc biệt quan tâm. Gương có tác dụng làm tăng diện tích, tạo thêm ánh sáng cho không gian. Vì vậy việc chọn được một chiếc gương có kích thước phù hợp sẽ giúp cho gia chủ rất nhiều.

Mọi người nên chú ý treo gương đặt gương ở những nơi có thể phản chiếu hình ảnh, màu sắc đẹp mắt, lãng mạn, đem lại cảm giác vui vẻ, thư giãn. Tốt nhất là chọn các vị trí đối diện cửa sổ, gương sẽ phản chiếu hình ảnh thiên nhiên thoáng mát hơn, không gây cảm giác choáng ngợp, sợ hãi.

Có nên để gương trong phòng ngủ không? Câu trả lời là không nhất thiết phải loại bỏ đồ vật hữu ích này ra khỏi căn phòng nếu bạn biết cách bố trí và lựa chọn hướng treo gương phù hợp trong căn phòng. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào trang trí căn phòng của mình ngay bằng những gợi ý của chúng tôi?    

Có thể bạn quan tâm: Cách đặt gương trong nhà theo phong thủy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây