Nên hay không nên sống chung với nhà chồng - Sài gòn moving

Thứ ba - 10/09/2019 03:51
Người xưa thường có câu “Làm dâu trăm họ” vừa ám chỉ nghề bán hành, vừa nói lên tình cảnh thực tế của con dâu. Vấn đề này được đem ra bàn luận ở rất nhiều nơi.
Mục lục
Lấy chồng mà giai đoạn mà các bạn nữ khi trưởng thành khó tránh khỏi. Và sau đó là những chuyện dỡ khóc dỡ cười khi tiếp xúc thường xuyên với nhà chồng. Theo khảo sát thực tế thì hiện nay vẫn có hai ý kiến trái ngược nhau. Đó chính là yêu thích và không thích.

Nếu gia đình chồng biết thông cảm và chia sẻ lẫn nhau với con dâu thì đó là điều tốt. Nhưng nếu rơi vào tình cảnh luôn phải chịu sự xét nét, phê phán của bên chồng thì nhà chồng là áp lực cản trở cuộc sống hạnh phúc.

Nội dung trong bài viết này sẽ phân tích vấn đề nên hay không nên sống chung với nhà chồng dành cho các bạn nữ trước ngưỡng cửa hôn nhân.
song chung gia dinh chong
Sống chung với gia đình chồng 

Nhà chồng – Nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ

Ai lớn lên rồi cũng phải rời xa vòng tay của bố mẹ, lập gia đình để sống một cuộc sống khác. Đa phần, phái mạnh ít bị tác động và thay đổi sau khi đã kết hôn.

Nhưng với chị em phụ nữ thì đây là một bước ngoặt lớn. Có thể là hạnh phúc, có thể rất vất vả, mệt mỏi mà không thể dứt ra được.

Sau khi kết hôn, chị em phụ nữ phải đối mặt với rất nhiều thứ. Cụ thể như: chuyện bếp núc, chồng con, dọn dẹp nhà cửa… chiếm rất nhiều thời gian.

Vì thế mà với những bạn nữ có công việc ổn định ngoài xã hội thì càng vất vả hơn nhiều lần. Một trong những nỗi lo lớn nhất của nhiều chị em phụ nữ chính là nhà chồng.

Nếu chẳng may rơi vào cảnh phải sống chung với nhà chồng thì càng khó khăn hơn. Đặc biệt hơn nữa là khi trong nhà chồng có nhiều thế hệ cùng sống chung.

Gồm: ông bà nội chồng, ba mẹ chồng, em chồng, nhất là em gái hay chị gái của chồng. Đây là những đối tượng luôn xét nét và phê phán bạn mọi lúc mọi nơi.

Câu hỏi nên hay không nên sống chung với nhà chồng

Mỗi người trước khi chính thức bước vào cuộc sống hôn nhân đều có chung một tâm trạng lo lắng. Đó chính là nên hay không nên sống chung với nhà chồng.

Bởi hiện nay, khi hỏi ý kiến của những người đã kết hôn thì có hai ý kiến trái chiều nhau. Người thì rất thích, vì có mẹ chồng sống chung, người thì phải dỡ khóc dỡ cười khi phải chung nhà với nhà chồng.

Lợi ích khi sống chung với nhà chồng

Hiện nay, cũng có không ít chị em phụ nữ thấy khá hài lòng khi sống chung với nhà chồng. Dưới đây là các yếu tố mà bạn nên sống chung với bên chồng.

- Có người phụ giúp các việc vặt trong nhà: Cuộc sống hôn nhân hoàn toàn trái ngược với sống độc thân hay chung với cha mẹ ruột. Ngoài thời gian làm việc bên ngoài thì người phụ nữ còn vô số việc ở nhà đang chờ giải quyết.

Cụ thể như: đi chợ, nấu nướng, quét dọn nhà cửa, sắp xếp đồ đạc… Nếu ở chung với bên chồng, đông thành viên thì mọi người sẽ cùng san sẻ nhau mọi việc.

- Có người phụ trông coi và chăm em bé: Có con là giai đoạn mà các cặp vợ chồng thường mong chờ nhất sau khi kết hôn. Hơn nữa, khi có con nhỏ thì càng bận rộn và vất vả hơn nhiều.

Đặc biệt nhất là chỉ có thể chọn ở nhà trông con hay bỏ con lại để đi làm. Nếu sống chung với bên chồng thì sẽ rất có lợi trong việc có rất nhiều người đảm nhận việc này. Việc người thân trông nom bé thì bạn sẽ an tâm hơn rất nhiều.

- Có người tâm sự và đứng ra bênh vực khi có tranh cãi với chồng: Vợ chồng đôi khi không tránh khỏi những tranh cãi, bức xúc.

Và cần phải có người ở giữa đứng ra giải hòa. Gia đình nhà chồng sẽ là trọng tài giúp hàn gắn mối quan hệ này.

 
loi ich khi song cung gia dinh chong
Lợi ích khi sống chung với không thể chối cãi

Bất lợi khi sống chung với nhà chồng

Có nhiều bạn luôn thấy ám ảnh cảnh khi phải sống chung với mẹ chồng, hay cả gia đình bên chồng. Làm việc bên ngoài đã mệt, về nhà còn phải đảm việc bên chồng luôn là áp lực với chị em phụ nữ.

- Luôn phải chịu cảnh xét nét nếp sống hằng ngày: Với những bạn nữ lúc chưa lập gia đình luôn sống theo cá nhân. Cha mẹ hiện đại cũng ít dạy con theo cách ngày xưa.

Chỉ cần ăn học, đi làm và vui chơi theo ý thích là được. Vì thế mà nhiều bạn trẻ hiện nay khi về nhà chồng đã rơi vào nhiều tình cảnh dỡ khóc dỡ cười.

Nhất là lúc nào cũng phải chịu cảnh xét từng lời ăn, tiếng nói, giờ giấc sinh hoạt… Vì thế mà hiện nay ít có bạn chịu sống chung với bên chồng.

- Phải cố gắng làm hài lòng mẹ chồng: Trong tất cả các thành viên bên chồng thì phụ nữ bên chồng là khó chiều nhất. Ngoài chị gái, em gái của chồng thì mẹ chồng là người mà bạn e ngại nhất.

Nhiều người vì muốn cuộc sống hôn nhân hạnh phúc nên luôn phải cố gắng chiều lòng mẹ chồng. Nhưng thật sự, nếu cứ phải lặp lại nhiều lần những việc mà mình không muốn thì lúc nào đó cũng sẽ bùng phát. Lúc đó mẹ chồng và nàng dâu luôn xảy ra mâu thuẫn.

Nên hay không nên sống chung với nhà chồng luôn là câu hỏi không có lời đáp của nhiều chị em phụ nữ mọi thời đại. Lời khuyên tốt nhất chính là hãy tùy vào từng tình huống mà chọn sống chung hay riêng. Và hãy cố gắng bày tỏ suy nghĩ để nhận được sự thông cảm của bên chồng nếu phải sống chung.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây