Nên trồng cây gì trước cửa nhà để nghênh đón tài lộc thịnh vượng cho gia đình

Thứ hai - 20/04/2020 21:00
Theo quan niệm của dân gian, khi trồng các loại cây như cau cảnh, dừa cảnh, cây tre, cây trúc, cây hoa hòe…sẽ mang đến rất nhiều tài lộc vận may cho cả gia đình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây nhé!
Nên trồng cây gì trước cửa nhà để nghênh đón tài lộc thịnh vượng cho gia đình
Mục lục
Cây xanh luôn đem lại cảm giác tràn đầy sức sống và sinh khí cho cả ngôi nhà. Phía trước cửa nhà là nơi cực kỳ quan trọng mà gia đình bạn cần đặc biệt chú ý chăm chút. Những cây phong thủy luôn được long gia chủ hơn, chúng vừa có tác dụng trang trí, vừa đem đến nhiều ý nghĩa về tài lộc, vận may. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trồng cây gì trước cửa nhà để nghênh đón tài lộc nhé!
Nên trồng cây gì để đón tài lộc
 

Ý nghĩa khi trồng cây xanh trước cửa nhà

Cửa nhà là bộ mặt của không gian ngôi nhà. Chủ nhà có thể lợi dụng điều này để kết hợp thể hiện phong cách và phong thủy trong việc cân nhắc lựa chọn cây xanh bày trí. Tuy nhiên việc lựa chọn cây xanh như thế nào thì không phải ai cũng biết, bạn cần phải cân nhắc và tìm hiểu cho thật kỹ để tránh dòng năng lượng xấu tràn vào không gian.

Bên cạnh đó, màu xanh của cây cối sẽ làm đẹp hơn cho ngôi nhà của bạn, mang đến sự trong lành, thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Một số loại cây khác còn có khả năng thanh lọc không khí, xua đuổi côn trùng, giúp bảo vệ sức khỏe.

Việc lựa chọn cây phong thủy còn giúp đem đến nhiều may mắn, tài lộc, bảo vệ gia chủ khỏi những điều không may, rủi ro không đáng có trong cuộc sống. Vậy nên trồng cây gì trước cửa nhà để nghênh đón tài lộc? Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số loại cây được các gia đình yêu thích nhất hiện nay nhé!
Trông cây phong thuỷ để nghênh đón tài lộc

Xem thêm:  Nhà chung cư hướng Tây Bắc

Cây cau cảnh

Với thân hình mảnh mai, cao vút, không che lấp ánh sáng tự nhiên vào trong nhà, vì thế mà cau cảnh được rất nhiều gia đình lựa chọn trồng trước cửa nhà. Bên cạnh đó, cau cảnh còn là loài cây giúp tăng cường dương khí, giảm âm khí, đem lại không gian yên tĩnh, bình yên cho tất cả thành viên trong gia đình.


Cây tre, cây trúc cảnh

Xuất hiện rất nhiều ở các vùng quê Việt Nam, cây tre, cây trúc cảnh hẳn không còn quá xa lạ đối với tất cả mọi người. Với dáng vẻ mềm mại, dù gặp nhiều gió sương vẫn hiên ngang đứng vững. Cây tre, cây trúc là biểu tượng của sức sống, sự trường thọ và tinh thần đoàn kết của con người. Bên cạnh đó, theo dân gian, loài cây này còn là hình ảnh của đất trời dài rộng bao la, vĩnh cửu.

Trồng một khóm tre, khóm trúc trong nhà sẽ giúp gia chủ có được nhiều may mắn, tốt lành, xua tan đi những rủi ro và vận xui không đáng có cho gia đình mình.


Cây dừa cảnh

Nếu bạn đang băn khoăn câu hỏi trồng cây gì trước cửa nhà để nghênh đón tài lộc thì dừa cảnh sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho gia đình bạn. Dừa cảnh giúp mang lại nhiều điều tốt lành, giúp công việc làm ăn được thuận lợi hơn, kiếm được nhiều tài lộc.

Không chỉ có tác dụng phong thủy, dừa cảnh còn có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, khiến môi trường không khí xung quanh được cải thiện rất nhiều. Bởi vậy, dừa cảnh được rất nhiều gia đình lựa chọn trồng trước cửa nhà.

Tham khảo thêm: 
 Chuyển nhà cuối tháng nên hay không?


Cây cam, cây chanh

Cây cam,cây chanh đem lại tài lộc

Hình ảnh cây cam, cây chanh nặng trĩu quả là biểu tượng của tài lộc và sự thịnh vượng suốt cả năm cho cả nhà. Cây cang sai quả chứng tỏ năm đó gia đình càng làm ăn phát đạt. Theo quan niệm dân gian, cây cam, cây chanh có quả màu vàng, phát âm theo tiếng hoa là kim, tượng trưng cho vàng bạc, tiền tài. Đặc biệt nếu trồng ở hướng Đông Nam thì gia chủ sẽ càng giàu có tài lộc hơn.


Cây hoa hòe

Thật hiếm để tìm được một gia đình trồng cây hoa hòe trước cửa nhà. Bởi vì khó chăm sóc mà hoa hòe không phải sự lựa chọn ưu tiên của gia chủ. Tuy nhiên đây cũng là một loài cây mà bạn nên trồng nếu muốn đem đến tiền tài cho gia đình. Người xưa đã có câu “một cây hòe trước cửa nhà, không chiêu báu cũng chiêu tiền bạc”. Nếu trồng một cây hòe trước cửa nhà, ắt hẳn tiền tài, công danh, sự nghiệp của gia chủ sẽ đúng như ý muốn.

Bạn đang băn khoăn trồng cây gì trước cửa nhà để nghênh đón tài lộc. Hy vọng bài viết này đã chia sẻ đến bạn những loại cây vừa mang lại phong thuỷ tốt, vừa khiến không gian trước nhà trở nên hài hòa hơn. Những loại cây này khá khó chăm sóc, bạn nên chú ý tưới nước, tỉa cây thường xuyên để có khu vườn trước cửa nhà như ý nhé!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây