Những lưu ý gì khi mua nhà xây sẵn để tránh sập bẫy gian thương mà bạn nên biết

Thứ sáu - 01/05/2020 21:00
Khi mua nhà xây sẵn bạn cần chú ý đến một số vấn đề về kiểm tra chất lượng ngôi nhà bao gồm nền móng, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống điện…; kiểm tra tính pháp lý hợp pháp cùng chủ đầu tư xây dựng…Cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay nhé!
Những lưu ý gì khi mua nhà xây sẵn để tránh sập bẫy gian thương mà bạn nên biết
Mục lục
Mua nhà xây sẵn đem lại rất nhiều ưu điểm so với việc mua đất xây nhà. Người mua không phải lo về vấn đề thiết kế, tân trang lại, không phải lo toan công việc nhà cửa hay giám sát thi công nên rất nhiều gia đình đã lựa chọn mua nhà xây sẵn để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Vậy có những lưu ý gì khi mua nhà xây sẵn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây nhé!
Những lưu ý khi mua nhà xây sẵn


Kiểm tra chất lượng ngôi nhà xây sẵn

Nền móng ngôi nhà là một trong những yếu tố giúp ngôi nhà trở nên vững chãi, chắc chắn hơn trong quá trình sử dụng. Nhiều người thường cho rằng, căn nhà xây sẵn thì rất khó để kiểm tra chất lượng nền móng như thế nào? Tuy nhiên điều này hoàn toàn không đúng, bạn có thể căn cứ vào vị trí xây dựng tại đâu?

Những ngôi nhà xây sẵn trên nền ao, ruộng san lấp thường có kết cấu nền yếu. Điều này đòi hỏi chất lượng nền móng phải cực kỳ tốt để tránh tình trạng sụt lún chỉ sau một vài năm. Bạn có thể tìm hiểu điều này thông qua những người dân nơi đây. Bên cạnh đó bạn có thể tìm đơn vị thi công để xem bản thiết kế ngôi nhà, bản bàn giao và nghiệm thu móng nhà như thế nào trước khi có quyết định mua cuối cùng.

Xem thêm: 
 Những lưu ý gì khi mua nhà xây sẵn để tránh sập bẫy gian
 

Kiểm tra hệ thống thoát nước, hệ thống điện

 
Kiểm tra hệ thống thoát nước
Hệ thống cấp thoát nước và hệ thống điện là hai yếu tố quan trọng góp phần ổn định cuộc sống sinh hoạt cho toàn gia đình. Đây là một trong những lưu ý khi mua nhà xây sẵn mà bạn cần phải quan tâm. Một công trình xây dựng thường xuyên rơi vào tình trạng mất nước, mất điện, hệ thống điện không đảm bảo sẽ rất khó để gia đình bạn có thể thích nghi được.

Bên cạnh đó, một số đơn vị thiết kế thi công, do không tính toán hệ thống này kỹ lưỡng dẫn đến sau một thời gian sử dụng đã có hiện tượng ứ tắc, tràn, vỡ đường ống dẫn nước, gây rò rỉ, chập hệ thống điện cực kỳ nguy hiểm. 

 

Tìm hiểu chủ đầu tư xây nhà

Chủ đầu tư là người trực tiếp quyết định đến chất lượng xây dựng ngôi nhà. Nếu bạn lựa chọn mua nhà đất xây sẵn từ chủ đầu tư chuyên xây nhà liền thổ thì cần xem xét thật kỹ. Bởi rất có thể xảy ra tình trạng chủ đầu tư cắt giảm chi phí, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng. Tuy nhiên nếu lựa chọn nhà từ các dự án sẽ an tâm hơn rất nhiều, nhất là khi chủ đầu tư là người có uy tín, được người tiêu dùng đánh giá cao.
 

Kiểm tra tính tiện lợi về vị trí ngôi nhà

Tính tiện lợi về vị trí ngôi nhà

Một điều cần lưu ý khi mua nhà xây sẵn đó chính là vị trí của ngôi nhà. Vị trí địa lý thuận lợi sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giá cả. Do đó, tùy thuộc vào khả năng tài chính của mình mà bạn lựa chọn một căn cho thật phù hợp. Nếu kinh tế cho phép, hãy chú ý đến những ngôi nhà sắp có dự án lớn ở bên, gần đường lớn, khu trung tâm hoặc giao thông thuận lợi để tăng thêm giá trị căn nhà.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải quan tâm tìm hiểu đến những vấn đề xung quanh như hệ thống cấp thoát nước trong khu vực, chợ dân sinh, siêu thị, trường hợp…Các vấn đề khác liên quan đến trật tự, an ninh cũng phải đặc biệt chú ý.

Tham khảo thêm: Vận chuyển bàn bida nhanh chóng uy tín cùng Sài Gòn moving

 

Kiểm tra tính pháp lý

Không chỉ mua nhà xây sẵn hay bất kỳ một loại bất động sản nào khác, bạn cũng cần phải lưu ý đến vấn đề pháp lý để tránh rắc rối kéo theo sau này. Tính pháp lý phải kiểm tra trong trường hợp mua nhà xây sẵn bao gồm:

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất chính chủ.

- Thông qua hợp đồng mua bán có công chứng viên xác nhận tình trạng nhà đất có hợp pháp hay không? Bản hợp đồng này phải có hiệu lực pháp luật.

- Những người có tên trong sổ hộ khẩu gia đình ký tên vào hợp đồng, tránh tình trạng tranh chấp, không đồng ý mua bán.

- Kiểm tra nhà xây sẵn có đang thế chấp hay không? Có thuộc dự án sắp quy hoạch không?

Trên đây là những lưu ý khi mua nhà xây sẵn mà chúng tôi đã chia sẻ tới các bạn. Hy vọng với những thông tin này đã giúp bạn có được quyết định thông minh và đúng đắn khi lựa chọn một ngôi nhà xây sẵn an toàn, chất lượng, giá thành hợp lý nhất.

Nếu có nhu cầu chuyển nhà nhanh nhất đừng quên liên hệ Sài gòn Moving
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây