Những thiết bị cần có của nhà thông minh trong năm 2020 mà bạn nên biết

Thứ ba - 28/04/2020 21:00
Các thiết bị cần có trong ngôi nhà thông minh như: đèn thông minh, khóa cửa thông minh, ổ cắm thông minh, các thiết bị cảm biến, máy hút bụi thông minh…Hãy cùng tìm hiểu xem những thiết bị này có tính năng gì đặc biệt nhé!
Những thiết bị cần có của nhà thông minh trong năm 2020 mà bạn nên biết
Mục lục
Cách đây vài năm, nhà thông minh chắc hẳn chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ hiện đại ngày nay, một ngôi nhà thông minh hoàn toàn có thể đầu tư được nếu bạn có đủ nguồn lực tài chính. Với những thiết bị thông minh được trang bị, chúng sẽ khiến cuộc sống của bạn tiện lợi hơn và đơn giản hơn rất nhiều. Hãy cùng tìm hiểu xem, những thiết bị cần có của nhà thông minh là gì nhé!
Thiết bị cần có cho ngôi nhà thông mình gồm những gì?
 

Đèn thông minh

Sở dĩ được gọi là đèn thông minh vì ngoài việc đảm nhiệm chức năng chiếu sáng, thiết bị này còn có khả năng kết nối với hệ thống internet để điều khiển từ xa qua điện thoại thông minh.

Một tính năng thực sự hữu ích. Giờ đây, bạn chỉ ngồi yên một chỗ, cầm chiếc điện thoại lên và thực hiện một vài thao tác đơn giản trên màn hình là toàn bộ hệ thống đèn đã nằm gọn trong sự điều khiển của mình. Thực sự thú vị!

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn thông minh khác nhau để cho người tiêu dùng lựa chọn. Một số dòng hiện đại còn trang bị tính năng kết hợp với hệ thống an ninh, kiêm chức năng chống trộm hoặc có thể tự động bật tắt khi có người di chuyển.

Giá thành thiết bị này theo đó cũng cao hơn các sản phẩm chỉ có chức năng chiếu sáng thông thường.

Xem thêm: 
 Các lưu ý khi chuyển đến một nơi làm việc mới
 

Ổ cắm điện thông minh

Năm trong số những thiết bị cần có của nhà thông minh, thật là thiếu sót nếu bạn không sắm cho căn nhà của mình ô cắm điện. Gọi là ổ cắm điện thông minh bởi vì nó có thể biến mọi thiết bị điện tử thông thường thành thiết bị thông minh khi được kết nối với nhau. Quả thực ngoài sức tưởng tượng của chúng ta phải không?

Dòng ổ cắm thông minh OnSky được rất nhiều gia đình lựa chọn bởi những tính năng tuyệt vời như: tích hợp thêm cảm biến chuyển động để tự động kích hoạt thiết bị, sử dụng như một Repeater để tăng phạm vi phủ sóng các thiết bị thông minh trong nhà.

 

Các loại cảm biến

Các loại thiết bị cảm biến

Cảm biến thông minh nằm trong dòng các thiết bị mà một ngôi nhà thông minh chắc chắn sẽ lắp đặt. Tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu sử dụng khác nhau mà bạn nên chọn loại cảm biến cho thật phù hợp. Có thể kể đến một số loại sau:
  • Cảm biến mở cửa: thông báo khi có người mở cửa hoặc báo động khi có người đột nhập
  • Cảm biến chuyển động: thường dùng cho mục đích an ninh, có khả năng điều khiển các thiết bị khác.
  • Cảm biến khói: báo động khi xảy ra hỏa hoạn
  • Cảm biến nước: cảnh báo nước ngập trong nhà, thích hợp cho khu vực thường xuyên xảy ra ngập lụt
  • Cảm biến nhiệt độ: có chức năng điều chỉnh nhiệt độ không khí trong nhà
Không nhất thiết phải trang bị đầy đủ các loại cảm biến này, bạn chỉ nên chọn những loại cảm biến thực sự cần và thích hợp với căn nhà của mình.
 

Khóa cửa thông minh

Hãy quên đi những chiếc khóa cửa lỗi thời khiến bạn gặp nhiều rắc rối. Những loại khóa cửa thông minh sẽ tự động khóa cửa khi bạn ra ngoài và tự mở cửa khi bạn về đến nhà. Một số loại khóa cửa hiện đại còn có chức năng nhận diện khuôn mặt, cử chỉ. Trong trường hợp có người lạ đột nhập và cố tình sử dụng khóa của, chúng còn có khả năng chụp lại ảnh và truyền đến thiết bị của chủ nhà.

Tham khảo thêm: Cách ước tính chi phí cải tạo nhà mà bạn nên biết

 

Máy hút bụi thông minh

Máy hút bụi thông minh là một trong những thiết bị cần có trong ngôi nhà thông minh và được rất nhiều bà nội trợ yêu thích. Với thiết bị này, bạn không cần mất quá nhiều thời gian để dọn dẹp, quét sàn nhà nữa và dành được nhiều thời gian hơn để chăm sóc gia đình, con cái. Bạn không cần để tâm tới quá nhiều tới máy hút bụi thông minh khi chúng đã được lên lịch trình và tự động dọn dẹp.

Công nghệ hiện đại đã làm cho cuộc sống chúng ta trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều. Những thiết bị cần có trong ngôi nhà thông minh này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn và các thành viên trong gia đình. Mức giá của những sản phẩm này có phần khá cao, bạn hãy cân nhắc trước khi quyết định mua nhé!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây