Sự thật về câu hỏi tại sao kiêng chuyển nhà đầu năm mà bạn nên biết

Thứ năm - 16/04/2020 21:00
Chuyển nhà vào dịp đầu năm sẽ khiến gia đình bạn gặp phải rất nhiều vấn đề khó khăn như: giá dịch vụ tăng cao, thời gian chuyển nhà gấp gáp, mất nhiều thời gian chuyển nhà hơn bình thường và không thể tránh khỏi trường hợp gặp phải dịch vụ kém chất lượng. Cùng tìm hiểu nhé
Sự thật về câu hỏi tại sao kiêng chuyển nhà đầu năm mà bạn nên biết

Ông bà ta vẫn thường hay có câu “không nên chuyển nhà và sửa nhà vào dịp đầu năm mới. Vậy sự thật về câu hỏi tại sao lại kiêng chuyển nhà đầu năm? Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu và giải đáp băn khoăn này nhé!

Thời điểm đầu năm có rất nhiều công việc mà chúng ta cần phải giải quyết sau một năm làm việc vất vả. Bên cạnh đó, thời gian này cũng cận dịp nghỉ lễ tết nguyên đán nên lượng xe cộ lưu thông cũng như các nhu cầu khác của mọi người tăng lên đột biến. Nếu bạn chuyển nhà trong thời điểm này sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn. Thông thường chỉ khi có lý do bắt buộc nào đó không thể thay thế được người ta mới chuyển nhà vào dịp đầu năm mới.
Có nên chuyển nhà vào đầu năm không?


Giá dịch vụ chuyển nhà trọn gói tăng cao


Năm mới là thời điểm mà mọi người tất bật trở về gia đình, háo hức chuẩn bị đón tết nguyên tán. Ai cũng trở nên bận rộn với công việc riêng của mình để đem lại một cái tết vui vẻ và ấm áp nhất. Có lẽ cũng bởi lý do này mà nhiều gia đình muốn chuyển nhà để mang đến không gian mới hơn cho năm mới.

Không chỉ riêng dịch vụ chuyển nhà mà hầu hết các dịch vụ khác trên thị trường đều có xu hướng gia tăng. Thời điểm này, hầu hết các đơn vị vận chuyển đều có lượng hợp đồng rất lớn, trong khi đó, nguồn nhân lực đáp ứng không đủ, việc đi lại khó khăn hơn ngày thường…Chính vì điều này mà giá dịch vụ tăng cao hơn bình thường rất nhiều, khoảng 20-30%.

Với mức chi phí này, người tiêu dùng sẽ bị thiệt hại một khoản tiền đáng kể, mà đáng ra nếu giãn thời gian chuyển nhà sang một vài tháng, chúng ta sẽ không mất số tiền này. Vậy sự thật về câu hỏi kiêng chuyển nhà đầu năm, phải chăng đúng?

Xem thêm: Tại sao công ty bạn không nên tự chuyển văn phòng 


Thời gian chuyển nhà gấp gáp

Thời gian chuyển nhà gấp rút

Công việc chuyển nhà luôn tiêu tốn khá nhiều tiền bạc và công sức của các thành viên trong gia đình. Ngay cả khi chọn một thời điểm khác chuyển nhà mà không phải đầu năm cũng đã làm bạn cảm thấy cực kỳ mệt mỏi và đau đầu.

Nhất là chuyển nhà trong thời điểm đầu năm, cận tết sẽ khiến những gia đình gặp phải nhiều áp lực không nhỏ, đôi khi còn xảy ra sơ xuất trong quá trình vận chuyển để rồi phải gánh chịu thiệt hại, mất mát tài sản, đồ đạc.


Mất nhiều thời gian vận chuyển


Tắc đường luôn là nỗi ám ảnh của mọi người dân thành phố, nhất là trong dịp tết, lượng người đổ ra đường đi lại càng đông hơn. Việc chuyển nhà trong thời điểm đầu năm này thực sự không phải là quyết định thông minh. Bởi bạn sẽ mất đến hàng giờ để trải qua những con đường tắc trong thành phố để đến được ngôi nhà mới của mình.

Nếu bạn tự mình chuyển nhà thì chắc hẳn bạn phải chuẩn bị tâm lý để đối mặt với vấn đề này. Tuy nhiên nếu lựa chọn được một đơn vị uy tín thì sẽ được giải quyết ổn thỏa hơn.

Tham khảo thêm: Cách làm việc tại nhà hiệu quả mùa dịch mà bạn nên biết


Có thể gặp phải dịch vụ chuyển nhà kém chất lượng


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị chuyên dịch vụ chuyển nhà khác nhau. Vì vậy việc lựa chọn được một đơn vị uy tín không phải là điều dễ dàng. Giá dịch vụ tăng cao, hợp đồng vận chuyển nhiều, trong khi đó nguồn nhân lực công ty không đảm bảo.

Điều này sẽ khiến một số công ty thuê nhân viên bên ngoài để đáp ứng hiệu quả công việc.Tuy nhiên những nhân viên không có tay nghề và kinh nghiệm có thể ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình vận chuyển đồ đạc và gây ra hậu quả nhất định cho gia đình bạn.

Trong một diễn biến khác, khi công việc quá tải, bên cạnh nguồn nhân lực không đảm bảo, thì vấn đề phương tiện vận chuyển hạn chế cũng không được đáp ứng hiệu quả. Với chất lượng phục vụ như thế này chắc hẳn bạn sẽ không thể nào hài long và bớt lo lắng hơn được về đồ đạc và tài sản của mình trong quá trình vận chuyển phải không?

Có lẽ bạn đã tìm được lời giải đáp sự thật tại sao kiêng chuyển nhà đầu năm cho mình. Để hạn chế rủi ro tối đa trong quá trình vận chuyển, hãy tìm đến dịch vụ chuyển nhà của chúng tôi, chuyennhasgm luôn phục vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây