Tự Tháo Lắp Bàn Ghế Văn Phòng Đâu Có Khó Như Bạn Nghĩ

Thứ tư - 29/03/2023 00:00
Tự tháo lắp bàn ghế văn phòng đòi hỏi chút kỹ năng nhưng cũng không phải là quá phức tạp. Nếu bạn tập trung tìm hiểu cách thức tự tháo và lắp ráp bàn ghế trong bài viết này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền đấy!
Mục lục

Một văn phòng hiện đại, bàn ghế được xem như một phần không thể thiếu trong không gian làm việc. Đôi khi việc tháo lắp bàn ghế văn phòng lại trở thành một thách thức đối với nhiều người. Nếu biết những cách tháo lắp dưới đây bạn sẽ tiết kiệm được tiền thuê thợ lắp ráp đáng kể. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách tháo lắp bàn ghế như thế nào trong bài viết này nhé!

Lợi ích của việc tự tháo lắp bàn ghế văn phòng

Việc tự tháo lắp bàn ghế văn phòng có rất nhiều lợi ích, đặc biệt là khi nhân viên có khả năng. Dưới đây là một số lợi ích của việc tự tháo lắp bàn ghế:

  • Tiết kiệm chi phí: Nếu bạn có thể tự tháo lắp bàn ghế văn phòng, bạn sẽ không cần phải thuê một người thợ để làm việc này cho bạn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

  • Tự tin và linh hoạt: Khi bạn có khả năng tự tháo lắp bàn ghế, bạn sẽ tự tin hơn khi cần phải di chuyển bàn ghế đến một vị trí khác trong văn phòng hoặc khi cần phải sắp xếp lại không gian làm việc. Bạn cũng sẽ linh hoạt hơn khi cần phải thực hiện những thay đổi trong văn phòng của mình.

  • Tiết kiệm thời gian: Nếu bạn làm việc trong một văn phòng lớn hoặc khi cần phải thay đổi bố trí không gian làm việc, việc tự tháo lắp bàn ghế sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bạn không cần phải đợi đến khi có người khác đến để giúp bạn thực hiện việc này.

  • Tăng cường kỹ năng: Khi bạn tự tháo lắp bàn ghế, bạn sẽ tăng cường được kỹ năng của mình trong việc sử dụng các công cụ và thiết bị tháo lắp. Điều này sẽ giúp bạn trở nên tài năng hơn và có thể thực hiện những công việc khác trong văn phòng của mình một cách chuyên nghiệp hơn.
     

    thao lap ban ghe van phong nhu the nao 2

Cách tháo lắp bàn ghế văn phòng

Trước khi thực hiện việc tháo lắp bàn ghế văn phòng bạn cần phải có kế hoạch rõ ràng. Tính toán và chuẩn bị trước các bước thực hiện theo cạch sau:

Chuẩn bị dụng cụ và phụ liệu để tháo

Để tháo lắp bàn ghế văn phòng một cách dễ dàng bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết sau:

Đồ nghề bao gồm như mỏ lết, tua vít, búa, kéo cắt dây, dao rọc giấy, dụng cụ đo đạc. Và các dụng cụ khác tùy thuộc vào loại bàn ghế mà bạn cần tháo lắp.

Sử dụng băng keo để gắn các bộ phận lại với nhau hoặc để dán các vật liệu lại với nhau khi tháo lắp. 

Túi đựng sẽ giúp bạn tổ chức các bộ phận và công cụ khi tháo lắp bàn ghế.

Dụng cụ di chuyển các bộ phận bàn ghế nặng hoặc cồng kềnh, bao gồm bánh xe, xe đẩy…

Tiến hành tháo gỡ chi tiết bàn ghế

Để tiến hành tháo gỡ chi tiết bàn ghế, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Di chuyển ghế ra khỏi vị trí đặt ban đầu

Mục đích tạo không gian thông thoáng để di chuyển quanh bàn ghế, dễ thao tác.

Bước 2: Tháo các phần ghép của ghế ra

Tháo phần dễ trước, phần khó sau. Bộ phận nào có ốc vít lộ thì tháo trước.
Lưu trữ ốc vít lại trong túi đựng và đánh dấu cho từng chiếc bàn ghế để tránh thất lạc hoặc nhầm lẫn.

Bước 3: Tháo các chân bàn ghế ra

Đối với các loại ghế tháo được thường được làm bằng thép, có khớp nối. Ta lật ngửa ghế lên để tìm ốc vít mà tháo. Sau đó đóng gói chân ghế vào với nhau tránh nhầm lẫn. Có thể đánh dấu để không sai ị trí khi lắp lại.

Đối với các loại bàn ghế bàn gỗ ép cũng thường được ghép với nhau bằng ốc vít. Bạn phải thật cẩn thận khi lật bàn lại để tháo rời các bộ phận.

Bước 4: Tháo các phần linh kiện khác của bàn ra

Các linh kiện của bàn có thể là hộc chứa, bản lề ngăn kéo… Cách tháo lắp các linh kiện này có phần phức tạp đôi chút. Nhưng chỉ cần tìm thấy ốc vít sẽ tháo rời được, trong quá trình tháo hãy lắc nhẹ bộ phận xem bị cứng ở vị trí nào có nghĩa ốc vít còn ở vị trí đó.
 

thao lap ban ghe van phong nhu the nao 1

Vận chuyển bàn ghế đến địa điểm mới

Trước khi vận chuyển phải đóng gói từng bộ phận bàn ghế, phân loại, đánh dấu cho từng chiếc.

Khi di chuyển bàn ghế lên xe thì đặt các chi tiết bàn ghế một cách khoa học, đặt theo nhóm để tránh nhầm lẫn.

Đặt các bộ phận bàn ghế lên xe tải sao cho trọng tâm tải thấp để lái xe an toàn.

Buộc ràng lại các chi tiết sau cho không bị sốc xếch khi xe di chuyển.
 

thao lap ban ghe van phong nhu the nao 3

Lắp lại bàn ghế văn phòng đúng với ban đầu

Khi vận chuyển tất cả các bộ phận đến nơi mới cần có kế hoạch lên vị trí từng loại bàn ghế. Loại nào đặt ở đâu, đặt như thế nào, sau đó di chuyển các chi tiết loại bàn ghế lại vị trí đó và lắp ráp từng chiếc.

Quá trình này có thể mất thời gian hơn vì sẽ có những thay đổi trong cách sắp đặt. Hơn nữa, người tự tháo lắp bàn ghế văn phòng có thể quên cách lắp dẫn đến sai sót. Cho nên bạn cần phải chuẩn bị và nhớ kỹ ở giai đoạn tháo. Có thể ghi hình lại quá trình tháo rời bàn ghế để xem lại khi lắp.
Xem thêm: Những ý tưởng thieets kế văn phòng hiện đại
 

thao lap ban ghe van phong nhu the nao

Chú ý gì khi tự tháo ráp bàn ghế?

Khi tự tháo ráp bàn ghế, có một số điều bạn nên lưu ý để đảm bảo an toàn và tránh làm hư hỏng các bộ phận.

  • Nếu bàn ghế có tích điện hoặc motor, hãy tắt nguồn điện trước khi bắt đầu tháo rời.

  • Sử dụng dụng cụ đúng cách, phù hợp và đúng cách để tháo rời các bộ phận. Tránh sử dụng những dụng cụ quá to hoặc quá nhỏ so với các bộ phận.

  • Nếu có hướng dẫn tháo lắp theo bàn ghế lúc mua mới, hãy đọc kỹ trước khi thực hiện việc tháo rời. 

  • Sau khi tháo rời các bộ phận, đặt chúng ở một nơi an toàn và dễ nhìn thấy để tránh bị thất lạc hoặc làm hư hỏng.

  • Đảm bảo các bộ phận không bị hư hỏng hoặc bị trầy xước.

  • Lắp lại các bộ phận theo đúng trình tự và chính xác. Hãy đảm bảo rằng các bộ phận được gắn kết chặt chẽ và không lỏng lẻo.

  • Sau khi hoàn thành việc lắp ráp, hãy kiểm tra lại xem bàn ghế có đủ chắc chắn chưa. Nếu có vấn đề gì, hãy sửa chữa hoặc điều chỉnh lại.
     

    thao lap ban ghe van phong nhu the nao 4

Dịch vụ tháo lắp và vận chuyển bàn ghế văn phòng

Nếu số lượng bàn ghế văn phòng của bạn quá lớn hoặc phức tạp, bạn không tự tháo lắp được thì hãy nhờ đến dịch vụ tháo lắp bàn ghế văn phòng. Các thợ lắp ráp có chuyên môn cao sẽ giúp bạn bảo toàn được công năng của bàn ghế.

Sử dụng dịch vụ tháo lắp bàn ghế văn phòng còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức. Tuy nhiên, nếu có kỹ năng tháo lắp thì việc tự làm là hoàn toàn hợp lý. Hy vọng qua bài viết này bạn đã đủ tự tin tháo lắp các loại bàn ghế một cách dễ dàng.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây