Hướng dẫn tra cứu phạt nguội giao thông

Thứ hai - 18/04/2022 03:32
Bài viết này sẽ hướng dẫn tra cứu phạt nguội giao thông ô tô hoặc xe máy của bạn. Phạt nguội cung cấp thông tin chính xác được cập nhật liên tục và ở chế độ thông báo tự động nếu vi phạm giao thông hữu ích.
Mục lục

Quy định về tra cứu phạt nguội giao thông với những vi phạm và tiền phạt giúp chủ xe chấp hành tốt việc nộp phạt. Vì vậy, làm thế nào để bạn kiểm tra số tiền phạt giao thông trên máy tính hoặc điện thoại di động của bạn? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn tra cứu phạt nguội giao thông cụ thể và chi tiết cho bạn.

Phạt nguội là gì?

Phạt nguội là  hệ thống ghi lại hành vi vi phạm, in ảnh, lấy dữ liệu quản lý phương tiện, xác định địa chỉ, chủ phương tiện, thông báo cho người vi phạm, sau đó sẽ tiến hành xử lý vi phạm tại trụ sở mình.

Trong trường hợp vi phạm, cảnh sát giao thông (CSGT) sẽ nhập biển số xe vào phần mềm. Phần mềm sẽ thông báo dữ liệu và cảnh sát giao thông sẽ thông báo cho bạn biết phương tiện vi phạm trước đó có hình ảnh hay không. Nếu có, CSGT sẽ in thông báo và yêu cầu người vi phạm nộp phạt theo đúng quy định của pháp luật.

Vì vậy, với việc hiển thị số tiền phạt qua phần mềm, các chủ xe có thể chủ động và hợp lý trong việc nộp phạt, tránh tình trạng nộp phạt không đúng thời hạn, báo cáo chính quyền địa phương các trường hợp vi phạm ngày càng gia tăng.

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội giao thông đơn giản

Tra cứu trên web cục cảnh sát giao thông ( http://www.csgt.vn/.)

  • Bước 1: Trên máy tính hoặc trình duyệt di động, truy cập trang web chính thức của Cục cảnh sát giao thông Việt Nam.

 

Website chính thức của cục cảnh sát giao thông

  • Bước 2: Trong giao diện website, chọn biển số xe> chọn dòng máy> nhập mã bảo vệ> tìm kiếm thông tin phạt nguội của bạn.

    tra cuu phat nguoi
    Tra cứu phạt nguội

Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào Tìm kiếm để tìm kiếm thông tin vi phạm. Nếu chức năng tìm kiếm được đưa vào danh sách vi phạm, tất cả các thông tin liên quan sẽ được hiển thị. Hoặc, nếu nó không có trong danh sách, nó sẽ trả về một thông báo rằng không có dữ liệu nào được tìm thấy.

Tra cứu trên web cục đăng kiểm Việt Nam

Bạn có thể tìm thấy thông tin phạt nguội không chỉ trên trang web của cảnh sát giao thông, mà còn trên trang web cục đăng kiểm Việt Nam.

Bước 1: Vào trang web chính thức của cục đăng kiểm Việt Nam, website chính thức bạn cần tìm có giao diện như sau:

 

Website cục đăng kiểm cho phép bạn tìm kiếm thông tin về phạt nguội

  • Bước 2: Tiếp theo bạn nhập biển số xe, số tem chứng chỉ hiện tại, nhập mã xác nhận rồi chọn mục tìm kiếm.

Tra cứu trên web Sở Giao thông Vận tải

Để tìm hiểu về mức phạt trên trang web của Sở Giao thông Vận tải, hãy làm theo các bước sau. Lưu ý cách tra này chỉ có hiệu lực ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh khác khác nơi áp dụng hình thức phạt nguội.

  • Bước 1: Nếu bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh, hãy truy cập vào trang web của Sở Giao thông Vận tải tại thành phố này.

  • Bước 2: Tiếp theo, nhập biển số xe và số tem của chứng chỉ kiểm định, cuối cùng, đánh dấu vào hộp tìm kiếm.

Tra cứu trên ứng dụng Kgo

Đây cũng là ứng dụng cho phép bạn tìm kiếm các thông tin liên quan đến xe của mình trong đó có những thông tin về phạt nguội. Bạn chỉ cần tải ứng dụng về, sau đó click vào mục phạt nguội rồi tra cứu tình trạng của xe xem có bị phạt nguội không.

Phải làm gì khi bị phạt nguội ?

Khi có quyết định phạt nguội, chủ phương tiện phải đến cơ quan Cảnh sát giao thông để xử lý trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được thông tin vi phạm. Chủ xe khi đi cần mang theo các giấy tờ liên quan đến xe để nộp phạt đúng hạn, tránh việc bị gia tăng số tiền nộp phạt.

Hy vọng bài viết về việc hướng dẫn tra cứu phạt nguội giao thông có thể giúp ích cho bạn đọc khi tìm kiếm những thông tin về quy định mới này.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây