Top 8 những công việc làm thêm cho sinh viên đang hot nhất hiện nay

Thứ bảy - 09/11/2019 21:05
Những công việc làm thêm cho sinh viên là nhu cầu được nhiều bạn trẻ tìm kiếm. Nhất là các bạn ở xa nhà, hay kinh tế kém. Điều này vừa giúp tăng thu nhập vừa học hỏi thêm kinh nghiệm.
việc làm thêm cho sinh viên
việc làm thêm cho sinh viên
Mục lục
Việc làm thêm là cách tăng thu nhập. Tùy theo từng đối tượng, thời gian rảnh sẽ chọn những loại hình công việc khác nhau. Đa phần các việc làm thêm này bạn có thể làm bất cứ thời gian rảnh nào tại nhà, hoặc sắp xếp lịch với nơi làm việc.

Trong đó những công việc làm thêm cho sinh viên là phổ biến nhất. Đây là đối tượng trẻ, tiếp thu nhanh với nhu cầu cần việc nhiều. Với những bạn còn học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực tế nếu xin được việc làm thêm thuộc ngành nghề mà mình đang học.

Việc làm thêm là cách tăng thu nhập. Tùy theo từng đối tượng, thời gian rảnh sẽ chọn những loại hình công việc khác nhau. Đa phần các việc làm thêm này bạn có thể làm bất cứ thời gian rảnh nào tại nhà, hoặc sắp xếp lịch với nơi làm việc.

Trong đó những công việc làm thêm cho sinh viên là phổ biến nhất. Đây là đối tượng trẻ, tiếp thu nhanh với nhu cầu cần việc nhiều. Với những bạn còn học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực tế nếu xin được việc làm thêm thuộc ngành nghề mà mình đang học.
sinh vien
Sinh viên có nhiều cơ hội lựa cọn việc làm thêm

1. Nghề gia sư

Gia sư là một trong những nghề làm thêm được mọi sinh viên ưu tiên chọn lựa đầu tiên. Bởi công việc này các bạn không cần phải đầu tư bất cứ gì, ngoại trừ thời gian đi lại. Bạn vẫn có thể sắp xếp để vừa tiện cho lịch học ở trường, vừa tiện cho người học thêm.

Mức thù lao của công việc không cao nếu bạn chỉ kèm một hoặc 2 học sinh tiểu học. Nếu muốn tăng thêm, đủ trang trải cho các nhu cầu lặt vặt thì nên đầu tư dạy tiếng anh hay các học sinh trung học thì sẽ khá hơn.
nghe gia su
Nghề Gia Sư

2. Phục vụ quán cà phê

Phục vụ quán hiện nay là các bạn còn khá trẻ, đang ngồi trên ghế nhà trường. Một trong những lý do được các bạn sinh viên chọn lựa là bởi thời gian thoải mái. Bạn có thể xin  nghỉ nếu bận hay mệt. Hoặc cũng có thể cày thêm nếu rảnh.

Tùy theo từng quán mà bạn sẽ được tính lương vài chục ngàn cho đến cả trăm ngàn cho mỗi tiếng làm việc. Tuy nhiên, nghề này cũng có chút va chạm và không thích hợp với những bạn nhút nhát, ngại giao tiếp và ngoại hình không được đẹp.

Tham khảo: Dịch vụ chuyển nhà trọ cho sinh viên giá rẻ tại tp HCM

3. Nghề dịch thuật

Nghề làm thêm bằng cách dịch các tài liệu tiếng anh có thể giúp bạn tăng thêm thu nhập ngay cả khi bạn đã ra trường, đi làm và cả khi đã lập gia đình. Tuy nhiên, bạn cần phải giỏi tiếng anh hay một môn ngoại ngữ nào đó.

Như vậy mới có thể đủ chi sinh hoạt nhỏ trong tháng. Còn với các bạn sinh viên khác thì vẫn có thể làm được. Nhưng cần phải đầu tư kiến thức thông qua từ điển, sách báo và cả mạng internet.

4. Nhân viên phát tờ rơi

Phát tờ rơi là một trong những công việc làm thêm cho sinh viên được ưu tiên chọn lựa hàng đầu. Bởi công việc này không quy định thời gian hay yêu cầu bất cứ gì. Chỉ cần bạn siêng năng, chăm chỉ làm việc là đã thoải mái kiếm tiền trang trải đủ cho cuộc sống thời sinh viên.

Tuy nhiên, vẫn cần phải có chút cực khổ. Đó chính là phải đi bộ, đến với nơi đông người. Đôi khi còn phải dầm mưa, dầm nắng, đứng tại các ngã tư để nhanh chóng phát hết số tờ rơi trên tay.

5. Nghề shipper

Shipper là một nghề mới phát sinh trong thời gian gần đây. Song song với việc phát triển mạnh mẽ của bán hàng online thì cần phải có một đội ngũ nhân viên giao hàng. Đó chính là shipper.
Nghề này chỉ cần bạn bỏ công sức ra là được. Hơn nữa, có thể làm khi rảnh, và nghỉ khi bận. Do phải thường xuyên liên tục di chuyển ngoài đường nên nghề này chỉ nhận được sự quan tâm của các bạn nam.

6. PG, PB

So với tất cả những công việc làm thêm cho sinh viên thì nghề PG, PB là việc nhẹ lương cao. Chỉ cần bạn làm một ngày là đã bằng thu nhập của hai ngày so với các công việc khác. Nó dao động từ khoảng 200 ngàn cho đến gần 500 ngàn.

Để có thể tham gia làm thêm nghề này thì bạn cần phải có ngoại hình đẹp. Bên cạnh đó, nếu khéo ăn nói thì đôi khi nghề này còn giúp bạn dư dả tài chính. Bạn sẽ đủ tiền đóng học phí mà không cần thêm sự trợ giúp của gia đình.

7. Nghề thu thập dữ liệu, khảo sát thị trường

Với những bạn yêu thích ngoại giao, được trò chuyện và làm quen với nhiều người thì không nên bỏ qua nghề này. Tùy theo bên thuê sẽ yêu cầu bạn đến gặp khách hàng nào để khảo sát ý kiến.
Thường thì công việc này là lấy kiến và nhận xét của người dùng về sản phẩm và dịch vụ. Sau đó lấy luôn cả mức tiêu thụ tại một khu vực cụ thể. Việc làm này bạn có thể làm mọi lúc và có thể rút ngắn thời gian làm nếu cố gắng nhưng vẫn đảm bảo mức lương đã đưa ra trước đó.

8. Bán hàng online

Với những bạn có điều kiện tài chính dư dả, hay đã tích lũy được một số vốn dài hạn thì có thể thử nghề bán hàng online. Tùy theo từng mặt hàng chọn bán sẽ yêu cầu số vốn khác nhau. Hoặc nếu khéo tay thì bạn có thể tự làm và đem nó lên mạng bán. Đó là ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh của nhiều bạn sinh viên, người ít vốn hiện nay.

Nghề này sẽ giúp bạn ổn định luôn cả cuộc sống mai sau nếu làm tốt. Chính vì thế mà nhiều bạn trẻ rất thích thử sức mình với nghề này. Biết đâu mình sẽ tự làm chủ bản thân mình mà không cần phải lệ thuộc người khác.

Trên đây là những công việc làm việc thêm cho sinh viên mà các bạn có thể tham khảo. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho nhiều bạn khi đang cần tiền để trang trải cuộc sống khi xa nhà.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây