Những ý tưởng thiết kế văn phòng hiện đại phổ biến nhất

Thứ bảy - 11/02/2023 03:40
Lên ý tưởng thiết kế văn phòng hiện đại đang là xu thế của thời kỳ công nghệ 4.0 ngày nay. Bạn đang cần một thiết kế độc đáo cho trụ sở làm việc của mình thì đừng nên bỏ qua bài viết này nhé!
Mục lục

Lên ý tưởng thiết kế văn phòng hiện đại đang là xu thế của thời kỳ công nghệ 4.0 ngày nay. Bạn đang cần một thiết kế độc đáo cho trụ sở làm việc của mình thì đừng nên bỏ qua bài viết này nhé!

Xu hướng chung khi lên ý tưởng thiết kế văn phòng hiện đại

Hiện nay, xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại xuất hiện một số điểm chung sau đây:

  • Sử dụng diện tích lớn: Để tạo ra môi trường làm việc thoải mái và sáng tạo, xu hướng sử dụng diện tích lớn cho văn phòng hiện đại.

  • Tông màu trẻ trung và tươi mới: Xu hướng sử dụng tông màu trẻ trung, tươi mới và sáng tạo để tạo ra môi trường làm việc tràn đầy năng lượng.

  • Sử dụng công nghệ hiện đại: Xu hướng sử dụng công nghệ hiện đại, như màn hình cảm ứng, máy tính bảng, hệ thống điều khiển giọng nói, để tăng cường hiệu quả làm việc và tạo môi trường làm việc tương tác.

  • Thiết kế tự do và linh hoạt: Xu hướng sử dụng thiết kế này để cho phép nhân viên làm việc tự do và sáng tạo hơn.

  • Sử dụng vật dụng tái chế và tái sử dụng: Giúp giảm chi phí và thân thiện với môi trường cũng được áp dụng khá rộng rãi
     

    y tuong thiet ke van phong hien dai danh cho ban

8+ Ý tưởng thiết kế văn phòng hiện đại

  1. Văn phòng hiện đại với không gian xanh

Không gian xanh trong thiết kế văn phòng hiện đại đang trở nên phổ biến vì những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe và tâm trạng của người làm việc. Thông qua việc sử dụng cây cối, hoa, và các phần cứng tạo ra môi trường xanh, bạn có thể giảm stress và tăng tập trung cho công việc.
 

y tuong thiet ke van phong hien dai khong gian xanh 1
Ý tưởng thiết kế văn phòng hiện đại với không gian xanh​​​​

Ngoài ra, không gian xanh còn tạo ra một môi trường trang nghiêm, sạch sẽ và gần gũi với tự nhiên, giúp tăng cường tính tự nhiên và sức mạnh cho cả công ty và nhân viên. Bạn có thể sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, kẽm và kim loại để tạo ra một môi trường văn phòng thân thiện và tinh tế.

  1. Thiết kế văn phòng phong cách nghệ thuật

Khi thiết kế một văn phòng theo phong cách nghệ thuật, bạn cần xem xét một số yếu tố sau:

  • Sử dụng màu sắc: Dùng màu sáng và tràn đầy sức sống để tạo ra một cảm giác trực quan và năng động trong văn phòng.

  • Sử dụng vật dụng trang trí: Dùng các bức tranh, đèn, vật dụng trang trí, hoặc tác phẩm nghệ thuật để tạo ra một cảm giác enjoy trong văn phòng.

  • Sử dụng đồ nội thất: Các loại đồ nội thất độc đáo, đẹp mắt và sáng tạo để tạo ra một không gian sáng tạo.

  • Dùng hiệu ứng ánh sáng: Sử dụng các loại đèn và cửa sổ để tạo ra một không gian ánh sáng tự nhiên và sáng tạo.

  • Sử dụng kết cấu: Sử dụng các kết cấu độc đáo và sáng tạo để tạo ra một cảm giác trực quan và năng động trong văn phòng.
     

    y tuong thiet ke van phong hien dai nghe thuat 2
    Văn phòng hiện đại với phong cách nghệ thuật thích hợp cho công việc sáng tạo
  1. Thiết kế văn phòng hiện đại với vật liệu gỗ làm chủ đạo

Gỗ là vật liệu nội thất mang lại cảm hứng sáng tạo bất tận cho con người, mang chúng ta gần gũi với thiên nhiên. Thiết kế văn phòng hiện đại bằng gỗ luôn là lựa chọn hàng đầu của những công sở cần sự trang trọng, nghệ thuật và thân thiện.

Không gian thiết kế chủ đạo bằng gỗ đâu chỉ đơn thuần là những góc vuông, nhọn, thẳng tắp. Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo sắp xếp các nội thất gỗ với vô vàn sự lựa chọn mang tính nghệ thuật trong nó.

Nếu bạn thích phong cách mộc mạc nhưng hiện đại và tinh tế thì vật liệu gỗ vẫn đáp ứng được nhu cầu đó. Ngày nay có rất nhiều thiết bị nội thất mang phong cách tinh tế sẽ giúp bạn tạo nên không gian phòng làm việc với cảm giác bình yên, mát mẻ và dung dị.
 

y tuong thiet ke van phong hien dai go chu dao 3
Gỗ luôn là vật liệu thiết kế hàng đầu và phổ biến nhất
  1. Thiết kế văn phòng theo phong cách công nghiệp

Thiết kế văn phòng theo phong cách công nghiệp cần phải tập trung vào sự chuyên nghiệp, cảm giác tổng thể và sự tiện nghi. Để thực hiện điều này, bạn có thể sử dụng các gợi ý sau:

  • Sử dụng màu sắc đen, trắng hoặc sắc nâu tạo nên một cảm giác chuyên nghiệp và nghiêm túc.

  • Chọn nội thất và trang trí đơn giản và chất lượng cao, như bàn làm việc đen hoặc bằng kim loại, ghế văn phòng được làm bằng da hoặc vải, và trang trí như bức tranh hoặc trang trí tường.

  • Sử dụng đèn chiếu sáng để tạo ra một không gian rõ ràng và trang nghiêm.

  • Chọn vật dụng trang trí được làm bằng kim loại hoặc vật liệu tự nhiên, như đá hoặc gỗ, để tạo ra một không gian cứng cáp và chắc chắn.

  • Sử dụng các hình ảnh hoặc bức tranh của các công trình công nghiệp hoặc của các công ty lớn để tạo ra một cảm giác của sự chuyên nghiệp và uy tín.
     

    y tuong thiet ke van phong hien dai phong cach cong nghiep 4
  1. Ý tưởng thiết kế không gian hình khối

Không gian hình khối là một kiểu thiết kế được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như kiến trúc, thiết kế nội thất, thiết kế game và các loại hình hoạt động trực tuyến.

Trong kiến trúc, hình khối là một trong những yếu tố chính trong việc xây dựng các tòa nhà và các công trình khác. Chúng ta có thể sử dụng các vật liệu hình khối để tạo ra một căn phòng làm việc mang tính nghệ thuật sắp xếp cao.
 

y tuong thiet ke van phong hien dai khong gian hinh khoi 5
Không gian làm việc hình khối độc đáo lại thân thiện

Tất cả những gì cần thiết trong việc thiết kế không gian văn phòng hình khối là một sự tư duy sáng tạo. Đặt một bộ óc nghệ thuật vào sắp xếp lại các khối vật liệu tưởng như thô sơ kia bạn sẽ tạo ra được một “tác phẩm nghệ thuật” độc đáo cho chính mình.
 

y tuong thiet ke van phong hien dai phong cach hinh khoi 5
  1. Văn phòng không gian mở

Một không gian làm việc có sự kết nối với thiên nhiên qua cái nhìn trực tiếp từ cửa sổ hay tạo ban công. Ý tưởng thiết kế văn phòng hiện đại như thế này đem lại cho chúng ta một cảm giác thư thái, đánh thức tiềm năng sáng tạo trong công việc. Đồng thời, nếu vị trí văn phòng được đặt tại nơi có nhiều cây xanh sẽ là một điều tuyệt vời cho sức khỏe.

Văn phòng không gian mở phù hợp với những nơi có không khí ôn hòa, không quá lạnh cũng không nóng, quanh năm mát mẻ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thiết kế thêm cửa kính và rèm che để có thể ngăn cách hay tiếp cận với bên ngoài khi cần thiết.

Lợi thế lớn của loại thiết kế mở này là tiết kiệm năng lượng cho tổ chức. Giảm được đáng kể chi phí điều hòa không khí và ánh sáng vì hoàn toàn tự nhiên.
 

y tuong thiet ke van phong hien dai khong gian mo 6
Ý tưởng thiết kế văn phòng không gian mở vừa gần gũi thiên nhiên vừa thoải mái
  1. Thiết kế văn phòng tối ưu năng lượng

Ý tưởng văn phòng tối ưu năng lượng là làm giảm năng lượng hao phí như nhiệt độ và ánh sáng. Sử dụng năng lượng hiệu quả, giảm chi phí hóa đơn tiền điện. Để làm được điều này chúng tôi có các gợi ý cho bạn như sau:

  • Sử dụng vật liệu cách nhiệt tốt như sàn gỗ, tấm ốp composite.

  • Sử dụng đèn tiết kiệm năng lượng như bóng LED. Loại đèn này vừa tiết kiệm năng lượng vừa có tính nghệ thuật cao vì mẫu mã đa dạng, lại còn có thể tái chế.

  • Tận dụng cây xanh ưa bóng râm trang trí có tác dụng điều hòa nhiệt độ rất tốt, lại có thể làm sạch không khí hiệu quả.

  • Dùng sơn tường màu sáng giúp phản xạ ánh sáng tốt giúp công suất chiếu sáng của bóng đèn được tối ưu.
     

    y tuong thiet ke van phong hien dai tiet kiem nang luong 7

Một văn phòng làm việc với không gian mở cũng là ý tưởng tiết kiệm năng lượng hiệu quả nhất cho bạn.
 

y tuong thiet ke van phong hien dai tiet kiem nang luong sang tao 7
  1. Tận dụng hiệu ứng ánh sáng độc đáo

Nếu biết cách biến những tia sáng đơn thuần thành một không gian nghệ thuật cũng là ý tưởng thiết kế văn phòng hiện đại đầy sáng tạo. Với thiết kế văn phòng phong cách này rất phù hợp cho những công ty chuyên về thiết kế nội thất, sự kiện, thời trang, kiến trúc…

Một cái nhìn lộng lẫy đều cần đến ánh sáng mang tới cho bạn. Mang nghệ thuật ánh sáng vào văn phòng của bạn thật sự giúp cho nhân viên cũng như khách hàng của bạn trải nghiệm hiện đại vượt thời gian thật sự.
 

y tuong thiet ke van phong hien dai hieu ung anh sang 8

Hiện nay, công nghệ bóng đèn rất phát triển về thiết kế, màu sắc ánh sáng đa dạng, thậm chí đèn thông minh có thể biến đổi theo lệnh cài đặt. Những thứ này giúp bạn thỏa sức sáng tạo.

Ý tưởng thiết kế văn phòng hiện đại chi phí thấp

Bạn đang cần một văn phòng làm việc tiện nghi nhưng phải làm sao cho chi phí thấp nhất? Một ý tưởng thiết kế văn phòng làm việc hiện đại nhưng tiết kiệm ngân sách tối đa sẽ không quá khó cho bạn qua các yếu tố sau:

  1. Biến phế liệu thành nghệ thuật

Rất nhiều loại phế liệu như chai thủy tinh, thùng phuy, lốp xe cũ, thanh pallet… nếu còn sử dụng tốt và mới đều có thể biến thành đồ nội thất tuyệt đẹp khi bạn biết tận dụng. Hiện nay không ít những nơi riêng tư hay cả công cộng như quán xá đều thấy người ta “biến hóa” phế liệu thành những không gian vô cùng sáng tạo. Tại sao bạn không áp dụng vào chính công sở của mình? Chắc chắn sẽ tiết kiệm cho ngân sách của bạn một khoản đáng kể.

  1. Tận dụng cây xanh làm mát không gian

Cây cảnh dành cho văn phòng cũng khá đa dạng lại có chi phí thấp. Khả năng “tản nhiệt” của cây xanh rất tốt trong khi không tốn năng lượng chăm sóc chúng, đó là lợi thế lớn.

Hiện nay hầu hết các thiết kế văn phòng ít nhiều đều trang trí cây xanh thể hiện sinh khí mãnh liệt, một khát vọng vươn lên của từng cá nhân trong đó.

  1. Tối giản chi tiết, tăng không gian

Nghệ thuật tối giản không gian giúp bạn giảm chi phí mua sắm mà còn làm cho không gian phòng làm việc trở nên rộng rãi hơn. Xem xét bỏ đi những vật tư không cần thiết cho công việc, sử dụng nội thất đa năng và thông minh, gói gọn.
 

y tuong thiet ke van phong hien dai phog cach toi gian 9

Thiết kế văn phòng làm việc theo phong thủy

Phong thủy ngày nay không còn là cụm từ mang tính chất mê tín nữa mà nó đã là một môn khoa học được rất nhiều người áp dụng nhất là các chuyên gia thiết kế nội thất. Chúng ta nên tìm hiểu đôi chút về nó để có thể tự mình bài trí một văn phòng hợp phong thủy với người lãnh đạo. Nếu bạn chưa nắm rõ về việc sắp xếp, bố trí văn phòng hợp phong thủy như thế nào có thể tìm đến chuyên gia để tư vấn.

Là một lãnh đạo có tâm, có tầm luôn xem trọng vấn đề này. Dễ thấy nhất là những thiết kế nội thất nổi tiếng luôn được các kiến trúc sư đặt vào đó những kiến thức phong thủy vô cùng tinh tế. Bởi thế cho nên bao giờ chúng ta cũng thấy thiết kế của họ luôn làm người khác hài lòng.
Tóm lại, khi xây dựng ý tưởng thiết kế văn phòng hiện đại các bạn cũng đừng quên đặt vấn đề hợp phong thủy vào văn phòng của mình. Thiết kế và thi công đúng phong thủy kết hợp chút nghệ thuật sáng tạo vào sẽ cho bạn một nơi làm việc cực kỳ tốt và phong cách độc đáo.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây