Phong Thủy Và Chuyển Nhà: TOP 3 Lưu ý để nhận điều tốt đẹp

phong thủy và chuyển nhà
Phong thủy và chuyển nhà luôn có sự liên quan với nhau bởi khi thay đổi chỗ ở cũng có nghĩa là bạn đang bắt đầu một cuộc sống mới. Vì thế, chúng ta cần phải làm mọi thứ tốt nhất như chọn ngày giờ tốt để chuyển nhà, cách bố trí hợp phong thủy để mang về nhiều tài lộc và may mắn. Kèm theo đó là những điều kiêng kỵ để không làm ảnh hưởng xấu để cuộc sống của mình khi chuyển nhà về nơi ở mới. 

1. Phong thuỷ và chuyển nhà: Cách chọn ngày giờ tốt để chuyển nhà

Yếu tố đầu tiên mà mọi gia chủ cần phải quan tâm khi chuyển nhà về địa chỉ mới đó là chọn ngày lành tháng tốt để dọn nhà. Ngoài việc nhờ sự tư vấn của các chuyên gia phong thủy thì bạn có thể dựa vào các cách sau để tìm ngày tốt dọn nhà. 

  • Chọn ngày đẹp hợp với tuổi của gia chủ. Thường là ngày Hoàng Đạo và không xung khắc với tuổi của bạn.
  • Chọn giờ Hoàng Đạo trong ngày để tiến hành chuyển nhà nếu bạn là người quá bận rộn, không thể sắp xếp được thời gian.

Bên cạnh đó, khi chuyển đồ đến nhà mới thì chúng ta cần phải thực hiện các nghi thức tâm linh như thắp hương thần linh và thổ địa trước khi chuyển đồ đạc từ nhà cũ sang nhà mới. Hành động này giống như là một thông báo, là sự cầu nguyện để được thần linh tại nơi ở mới phù hợp và giúp đỡ.

Bạn cần lưu ý là tránh chuyển nhà vào ban đêm và hoàn thành việc chuyển nhà trước 15h. Bởi theo quan niệm dân gian, chuyển nhà vào ban đêm có thể ảnh hưởng không tốt đến vận khí của gia chủ. Các điềm xấu, vận đen sẽ dễ theo các đồ dùng của bạn vào nhà lúc chiều tối.

Hơn nữa, chuyển nhà vào ban đêm rất dễ tạo điều kiện cho kẻ xấu lấy trộm cắp đồ của bạn. Tốt nhất là nên chuyển nhà khoảng 9 – 10 giờ sáng, lúc này nguồn năng lượng dương mạnh nên sẽ mang may mắn đến cho gia đình bạn. 

Phong Thủy Và Chuyển Nhà: TOP 3 Lưu ý để nhận điều tốt đẹp
Ảnh: Phong Thủy Và Chuyển Nhà: TOP 3 Lưu ý để nhận điều tốt đẹp

2. Phong thuỷ và chuyển nhà: Cách bố trí nhà cửa hợp phong thủy sau khi chuyển nhà

Với nhiều người, chuyển nhà còn là cách để thay đổi môi trường sống với ước muốn mọi thứ tốt đẹp và suôn sẻ hơn. Vì thế, các gia chủ thường bắt đầu từ việc bố trí lại nhà cửa tại nhà mới sau cho hợp phong thủy. 

  • Chọn hướng đặt bếp theo mệnh tuổi của gia chủ
  • Hướng nhà vệ sinh đặt theo hướng bồn cầu và theo mệnh trạch của chủ nhà
  • Nếu nhà có cầu thang thì tránh không đặt cầu thang đối diện cửa chính và cửa phòng ngủ. Trường hợp không thể đổi hướng cầu thang thì nên chọn thiết kế cầu thang hình cong hay xoắn ốc. 
  • Bố trí lại cửa chính với kích thước phù hợp với ngôi nhà. Không đặt gương hay vòi nước đối diện cửa chính. Cửa chính không gần với cửa nhà vệ sinh và cửa nhà bếp. Đặc biệt là tránh cửa chính và cửa nhà sau cùng một đường thẳng. 
  • Tạo không gian xanh bằng cách đặt chậu hay trồng cây để tạo độ thoáng mát cho gia đình.
  • Hãy để gió và ánh sáng vào nhà sẽ giúp không gian bên trong thoáng, sức khỏe và giúp tinh thần của các thành viên cũng dễ chịu hơn. 
  • Các phòng trong nhà cũng phải bố trí sao cho hợp phong thủy và tiện cho nhu cầu sinh hoạt của cả nhà. Phòng khách đặt ở hướng tốt, gần cửa chính. Phòng ngủ thường nằm ở phía sau phòng khách.

Tùy theo diện tích, phong cách thiết kế của ngôi nhà, chúng ta sẽ có những cách bày trí sao cho phù hợp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý cân bằng giữa âm và dương trong nhà để đảm bảo luồng khí luân chuyển tốt.

Phong Thủy Và Chuyển Nhà: TOP 3 Lưu ý để nhận điều tốt đẹp
Ảnh: Phong Thủy Và Chuyển Nhà: TOP 3 Lưu ý để nhận điều tốt đẹp

3. Phong thuỷ và chuyển nhà: Những điều kiêng kỵ khi chuyển nhà

Bên cạnh việc chọn ngày giờ tốt, bố trí nhà cửa hợp phong thủy thì chúng ta cần quan tâm đến những điều kiêng kỵ. Như vậy sẽ giúp hạn chế tối đa các điềm xấu, rủi đến với gia đình mình khi chuyển nhà. 

  • Tránh chuyển nhà vào các ngày xấu như ngày Tam nương, ngày Dương công kỵ nhật
  • Tuyệt đối không nên chuyển nhà sau 18h giờ chiều
  • Trong quá trình chuyển nhà hay dọn vào nhà mới cần tránh cãi vã, xô xát nhau hay nói những điều xui rủi
  • Không dùng chổi cũ để quét nhà mới bởi điều này có thể khiến điềm xui từ nhà cũ sang nhà mới
  • Khi bước vào nhà mới nên mang theo vật dụng, tránh đi tay không. Bởi theo quan niệm của người xưa thì khi chuyển nhà, việc mang theo vật dụng là sự tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng và giàu có. 
  • Tránh làm rơi vỡ các đồ dùng bởi đây là điềm báo của sự không may. 
  • Hãy thực hiện nấu nướng, thắp hương đèn và sinh hoạt vui vẻ để tạo sinh khí, sự ấm áp cho nhà mới. 

Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ về phong thủy và chuyển nhà của Sài Gòn Moving sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích khi dọn nhà. Có thể thấy, chuyển nhà là việc vô cùng quan trọng, là khởi đầu cho cuộc sống mới nên cần thực hiện chỉn chu.

Nhất là dọn vào nhà mới vào ngày tốt, bố trí nhà mới hợp phong thủy sẽ giúp mọi việc sau này được thuận lợi và hanh thông. Nếu cần tư vấn thêm về các dịch vụ chuyển nhà thì bạn hãy liên hệ  Hotline 0945 637 779. Nhân viên SGM sẽ hỗ trợ bạn tận tình và chu đáo hơn. 

Xem thêm: Các Dịch Vụ Đi Kèm Khi Chuyển Nhà – Sự hữu ích cho mọi nhà.

Sài Gòn Moving - Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng, chuyển nhà...uy tín hàng đầu

  • Công ty TNHH TMDV Sài Gòn MoVing
  • Tiết kiệm – Nhanh Chóng – Chuyên Nghiệp
  • Địa chỉ: 60 Đường Số 17, P.11, Q.Gò Vấp, Hồ Chí Minh
  • MST: 0314367866    Email: taxitainewsaigon@gmail.com
  • Điện thoại: 08 88 333 767  –  0976 312 320  –  0945 637 779

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ