Những Lưu Ý Khi Chuyển Nhà

Những Lưu Ý Khi Chuyển Nhà
Những lưu ý khi chuyển nhà sẽ giúp cuộc sống của bạn khi sang nhà mới gặp nhiều điều tốt đẹp hơn. Từ các việc nên làm, những điều kiêng kỵ cho đến cách xử lý các vấn đề phát sinh, những thủ tục cần thiết khi chuyển nhà đều cần phải nắm rõ. Bài viết này, Sài Gòn Moving sẽ giúp bạn nắm rõ các lưu ý khi dọn nhà. 

1. Những lưu ý khi chuyển nhà: Thủ tục hành chính cần thiết khi chuyển nhà

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc, thường thì khi mua nhà mới mới cần làm thủ tục hành chính. Còn khi chuyển nhà thì chỉ cần dọn đồ sang nhà mới, thực hiện vài nghi thức cúng là xong. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia phong thủy thì chúng ta cần phải thực hiện đủ các thủ tục sau khi muốn chuyển nhà. 

1.1. Chọn ngày giờ để chuyển nhà

Chuyển nhà giống như là cất nhà, chúng ta cần phải chọn ngày hoàng đạo thuận lợi, hợp mệnh với gia chủ để chuyển nhà. Việc bắt đầu cuộc sống mới tại môi trường mới vào một ngày tốt sẽ giúp gia đình bạn luôn gặp nhiều thuận lợi và may mắn. 

Những Lưu Ý Khi Chuyển Nhà
Ảnh: Những Lưu Ý Khi Chuyển Nhà

1.2. Lên kế hoạch chi tiết cho việc chuyển nhà

Nói đơn giản, chuyển nhà là việc dọn tất cả đồ dùng hiện tại của mình sang nơi ở mới. Tuy nhiên, nếu bạn không có kế hoạch rõ ràng thì tốn rất nhiều thời gian và công sức. Chưa kể đến các sự cố trong quá trình chuyển nhà như đồ đạc nặng, cồng kềnh, thiết bị điện và đồ thủy tinh dễ hỏng nếu xảy ra rung lắc mạnh… 

Để đảm bảo việc chuyển nơi ở mới diễn ra thuận lợi thì bạn cần ghi chép kế hoạch chuyển nhà của mình thật chi tiết. Cụ thể như:

  • Cần mua thêm gì cho ngày chuyển nhà, nhất là chuẩn bị mâm cúng. Thông thường, chúng ta sẽ chuẩn bị mâm ngũ quả, hương hoa và thức ăn chay hoặc mặn tùy theo quan niệm của mỗi gia đình. 
  • Phân loại, sắp xếp và đóng gói các đồ dùng để chuyển đi. Thường, các bạn nên loại bỏ bớt các đồ không còn sử dụng, không cần thiết. Như vậy sẽ giảm bớt chi phí vận chuyển.
  • Tìm và thuê công ty chuyển nhà có uy tín để đảm bảo sự nguyên vẹn, đầy đủ của các đồ dùng. 

1.3. Chuẩn bị văn khấn, cách xông đất khi về nhà mới

Đây là một trong những lưu ý khi chuyển nhà mà nhiều bạn hay quên. Chuẩn bị văn khấn thần linh và gia tiên, với văn khấn thần linh trước sẽ giúp mọi việc hanh thông khi sang nhà mới. Bên cạnh đó là cách xông đất, xông nhà để xua đuổi vận đen, thu hút tài lộc và vượng khí vào nhà. 

1.4. Thực hiện đăng ký hộ khẩu tại nhà mới

Đây là điều mà ai cũng phải làm, là cách để thể hiện trách nhiệm pháp lý của mình tại nơi cư trú mới. Bạn hãy chuẩn bị đủ giấy tờ để đến cơ quan hành chính tại địa chỉ mới thực hiện đăng ký hộ khẩu cho cả nhà. 

2. Những lưu ý khi chuyển nhà: Cách bảo quản đồ đạc trong quá trình vận chuyển

Trong quá trình vận chuyển, các món đồ thủy tinh, thiết bị điện tử… rất dễ hỏng nếu đóng gói và vận chuyển không đúng cách. Nhằm tránh các thất thoát có thể xảy ra thì các bạn cần thực hiện cách bảo quản đồ đạc đúng. 

2.1. Sử dụng thùng có kích thước phù hợp với tính chất của món đồ

Tùy theo từng món đồ, bạn sẽ chọn thùng với kích cỡ phù hợp. Thế nên, chúng ta hãy đóng gói các vật nặng trong thùng nhỏ để khuân vác dễ. Và các vật nhẹ như khăn, gối trong thùng lớn hơn.

2.2. Thực hiện xếp các thùng nặng ở dưới, thùng nhẹ, nhỏ ở trên

Khi sắp xếp các thùng đồ lên xe tải thì bạn cần tuân thủ theo nguyên tắc, thùng nặng, thùng lớn ở dưới. Bởi khi đặt các thùng nặng nhất về phía trước của xe tải sẽ giúp đảm bảo sự cân bằng khi xe di chuyển.

2.3. Thực hiện chèn vào không gian trống để hạn chế sự va chạm

Khi xếp đồ vào thùng giấy, nhất là ly tách, chén dĩa luôn có những khoảng trống. Lúc này, bạn hãy sử dụng quần áo, khăn hoặc giấy đóng gói để chèn vào khoảng trống. Điều này sẽ tránh va đập giữa các vật dụng, tránh nứt bẻ khi xe di chuyển qua đoạn đường có nhiều ổ gà. 

2.4. Không trộn lẫn đồ đạc từ các phòng khác nhau

Trong quá trình phân loại, sắp xếp và đóng gói đồ đạc tại nhà cũ thì bạn nên để riêng từ phòng. Đồ ở phòng khách không nên để chung với đồ dùng phòng ngủ, đồ dùng ở nhà bếp không để cùng đồ ở nhà vệ sinh.

Việc đóng gói đồ đạc của mỗi phòng riêng biệt và dán nhãn mô tả lên từng thùng sẽ giúp bạn dễ tìm kiếm mỗi khi cần. Khi chuyển về nhà cũng tiện bày trí ra từng không gian hơn. 

2.5. Đóng gói kỹ các món đồ dễ vỡ

Chúng ta nên phân loại và đóng gói đồ dễ vỡ theo từng nhóm riêng biệt. Bạn có thể sử dụng vật liệu đệm như xốp hoặc giấy để tránh va đập, hoặc là tấm bọt khí để lót và đan xen từng món. Như vậy sẽ hạn chế sự va đập vào nhà khi khuân vác và khi xe di chuyển. 

Những Lưu Ý Khi Chuyển Nhà
Ảnh: Những Lưu Ý Khi Chuyển Nhà

3. Cách xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình chuyển nhà

Ngoài việc đóng gói đồ dùng để chuyển đi, chuẩn bị mâm cúng khi về nhà mới… thì bạn cần chuẩn bị thêm cách xử lý vài tình huống có thể phát sinh. Như vậy, quá trình dọn nhà sẽ diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng. 

3.1. Chuyển đồ bị thiếu sót, thất lạc

Cách hạn chế sự cố này chính là bạn hãy ghi lại tất cả các đồ dùng khi chuyển lên xe. Sau đó kiểm kê lại khi đến nhà mới là được. 

3.2. Các món đồ to nặng, cồng kềnh không biết chuyển đi như thế nào?

Tủ quần áo, đàn piano, giường… là những đồ đạc trong nhà có kích cỡ khá to và rất cồng kềnh. Cách giải quyết tình huống này là thuê xe chuyên dụng để họ khuân vác và vận chuyển an toàn. 

Và còn rất nhiều vấn đề phát sinh ngoài ý muốn khác, như không tìm được người phụ khuân vác, xe chở không phù hợp… Cách tốt nhất là thuê dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp như Sài Gòn Moving. Họ sẽ có đủ thiết bị máy móc, xe chuyên vận chuyển và đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm. Từ đó giúp việc chuyển nhà của bạn diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ và an toàn. 

Hy vọng với những lưu ý khi chuyển nhà mà Sài Gòn Moving vừa chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn. Nếu cần tư vấn thêm về dịch vụ dọn nhà thì hãy gọi vào số Hotline 0945 637 779. Chuyển Nhà SGM sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng.

Xem thêm: Công Nghệ Mới Trong Ngành Chuyển Nhà.

Sài Gòn Moving - Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng, chuyển nhà...uy tín hàng đầu

  • Công ty TNHH TMDV Sài Gòn MoVing
  • Tiết kiệm – Nhanh Chóng – Chuyên Nghiệp
  • Địa chỉ: 60 Đường Số 17, P.11, Q.Gò Vấp, Hồ Chí Minh
  • MST: 0314367866    Email: taxitainewsaigon@gmail.com
  • Điện thoại: 08 88 333 767  –  0976 312 320  –  0945 637 779

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ