Mẹo Sắp Xếp Nhà Cửa Sau Khi Chuyển Nhà

mẹo sắp xếp nhà cửa sau khi chuyển nhà
Mẹo sắp xếp nhà cửa sau khi chuyển nhà vừa giúp tiết kiệm thời gian, vừa có thêm năng lượng tích cực. Tương tự như khi chuyển nhà, sau khi về nhà mới, bạn vẫn nên phân loại và sắp xếp một cách khoa học.
Như vậy vừa dễ tìm kiếm và tiện sử dụng khi cần, vừa giúp không gian sống thông thoáng hơn. Hãy cùng Sài Gòn Moving học hỏi bí quyết sắp xếp nhà cửa gọn gàng khi sang nhà mới nhé!

1. Cách sắp xếp nhà cửa sau khi chuyển nhà hợp lý và khoa học để tiết kiệm diện tích

Với các ngôi nhà có diện tích sinh hoạt hạn chế thì cần phải biết cách sắp xếp đồ dùng sao cho hợp lý và khoa học. Như vậy mới vừa đem lại sự thoải mái trong sinh hoạt, vừa không lo không chứa hết đồ đạc khi sang nhà mới. 

1.1. Tối ưu hóa không gian lưu trữ bằng các đồ dùng nội thất

Sắp xếp nhà cửa sau khi chuyển nhà. Một trong những giải pháp giúp bạn chứa được rất nhiều đồ dùng trong một diện tích hẹp đó là hệ thống tủ kệ. Các đồ dùng nội thất này sẽ giúp bạn lưu trữ đồ đạc nhanh chóng, dễ dàng mỗi khi sử dụng. Đặc biệt là tiết kiệm được diện tích. Tùy theo khả năng tài chính, bạn có thể chọn hệ tủ kệ bằng gỗ tự nhiên, gỗ công nghệ hay inox xi mạ. 

1.2. Mẹo sắp xếp đồ đạc theo tần suất sử dụng

Bạn hãy phân loại và sắp xếp nhà cửa sau khi chuyển nhà, các đồ dùng của mình theo tần suất sử dụng nhiều và ít. Với các món đồ dùng thường xuyên như quần áo, khăn.. thì để ở vị trí thuận tiện. Còn với các món đồ ít dùng như balo du lịch thì hãy để ở vị trí xa, nằm ở bên trong. 

1.3. Phân loại để lược bỏ bớt các món đồ không cần thiết

Với thói quen tiết kiệm của nhiều người thì mọi thứ đã qua sử dụng đều được lưu giữ lại. Điều này chỉ chiếm thêm diện tích chứa đựng mà thôi. Vì thế, ngay khi dọn nhà đi và sắp xếp lại tại nhà mới, bạn hãy dành thời gian để phân loại đồ thành nhóm cần thiết và không cần thiết. Và chỉ giữ lại những món cần dùng, những món không dùng đến nữa thì hãy quyên góp hoặc là thanh lý chúng. 

1.4. Sắp xếp đồ đạc theo chức năng với không gian phù hợp

Mỗi gia đình, dù diện tích sinh hoạt nhỏ hay lớn thì đều có những khu vực riêng như phòng bếp, phòng ngủ, phòng khách và nhà vệ sinh. Bạn có thể dựa vào chức năng của từng không gian này để xếp đồ dùng cho phù hợp. Như quần áo thì nên cho vào phòng ngủ, nồi xoong, chén bát, gia vị, thực phẩm thì nên để ở phòng bếp. Như vậy sẽ tiện khi cần dùng và cũng giúp tiết kiệm thời gian mỗi khi tìm kiếm. 

1.5. Tận dụng mọi khoảng không gian trống

Mẹo sắp xếp nhà cửa sau khi chuyển nhà này vô cùng hữu ích nhưng ít ai biết đến. Các khoảng trống phía trên cao của bức tường hay khoảng không gian trống dưới gầm giường, gầm bàn cũng có thể thành nơi chứa đồ. Bạn có thể sử dụng giá treo tường hay lắp thêm ngăn tủ để có thêm diện tích để chứa đồ dùng khi sang nhà mới. 

Mẹo Sắp Xếp Nhà Cửa Sau Khi Chuyển Nhà
Ảnh: Mẹo Sắp Xếp Nhà Cửa Sau Khi Chuyển Nhà

2. Mẹo trang trí nhà cửa mới theo phong cách cá nhân

Với các bạn trẻ, nhất là người chưa lập gia đình thường rất thích trang trí nhà cửa theo phong cách cá nhân của mình. Qua đó thể hiện được cá tính cũng như thấy thoải mái và yêu đời hơn ngay trong chính căn nhà mới này của mình. 

  • Mang ánh sáng vào không gian sống bằng nhiều loại đèn khác nhau. Như đèn bàn, đèn cây, đèn ngoài sân… Điều này vừa mang lại sự ấm cúng, vừa giúp nhà mới có thêm chiều sâu. 
  • Trang trí tường để giảm bớt sự nhàm chán. Thay vì giữ tường có một màu sắc duy nhất, bạn hãy thử sơn một góc tường nào đó với màu sắc nổi bật hơn hoặc trang trí thêm tranh ảnh. Qua đó vừa giúp ngôi nhà có thêm điểm nhấn, vừa tạo thêm sự sôi động, tươi trẻ cho không gian sống của mình. 
  • Ưu tiên chọn các đồ dùng nội thất phù hợp với diện tích bày trí. Trước khi quyết định mua một món đồ nội thất nào đó thì bạn hãy xem xét lại diện tích đặt chúng trong nhà có vừa vặn không. Việc chọn đồ nội thất phù hợp với kích thước không gian sẽ tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn.
Mẹo Sắp Xếp Nhà Cửa Sau Khi Chuyển Nhà
Ảnh: Mẹo Sắp Xếp Nhà Cửa Sau Khi Chuyển Nhà

3. Cách tạo cảm giác thoải mái và ấm cúng cho ngôi nhà mới

Đa số mọi người khi dọn vào nhà mới đều có chút cảm giác lạnh lẽo và trống vắng. Thế nên, chúng ta hãy tận dụng các đồ dùng để tạo cảm giác ấm cúng và thoải mái khi sang nơi ở mới.

  • Tạo cảm giác thư giãn và dễ chịu bằng nến và hương thơm: Chúng ta hãy dùng nến thơm và máy khuếch tán tinh dầu để tạo không gian dễ chịu khi mới về nhà mới. 
  • Mang ánh sáng tự nhiên vào nhà: Đây là cách giúp nhà mới có phần ấm áp hơn. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần mở các cánh cửa, mở rèm để ánh sáng và gió vào nhà là được. 
  • Dùng cây xanh để tạo không gian sống tự nhiên, lành mạnh hơn. Cây xanh sẽ mang lại cảm giác tươi mát và trong lành. Tùy theo diện tích của ngôi nhà và vị trí đặt cây cảnh, bạn sẽ chọn loài cây với kích thước phù hợp. 

Hy vọng với các mẹo sắp xếp nhà cửa sau khi chuyển nhà mà Sài Gòn Moving chia sẻ sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Từ đó, các bạn sẽ biết mình nên làm thế nào để mang lại sự ấm cúng, thoải mái khi chuyển môi trường sống mới. 

Xem thêm: Vận Chuyển Hàng Hóa Giá Rẻ HCM Ở đâu an toàn và hiệu quả.

Sài Gòn Moving - Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng, chuyển nhà...uy tín hàng đầu

  • Công ty TNHH TMDV Sài Gòn MoVing
  • Tiết kiệm – Nhanh Chóng – Chuyên Nghiệp
  • Địa chỉ: 60 Đường Số 17, P.11, Q.Gò Vấp, Hồ Chí Minh
  • MST: 0314367866    Email: taxitainewsaigon@gmail.com
  • Điện thoại: 08 88 333 767  –  0976 312 320  –  0945 637 779

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ