Vận Chuyển Hàng Hóa Dễ Vỡ Cần Lưu Ý Những Điều Gì?

Khi vận chuyển hàng hóa dễ vỡ cần phải thận trọng

Vận chuyển hàng hóa dễ vỡ luôn là nỗi bận tâm của các khách hàng. Bởi chỉ một va chạm nhỏ cũng đủ làm hàng bị vỡ và mất đi giá trị, không thể sử dụng. Vì thế, khách hàng luôn tìm kiếm địa chỉ vận chuyển uy tín, làm việc tỉ mỉ để đảm bảo món hàng này nguyên vẹn khi đến nơi. 

Thế nào là hàng hóa dễ vỡ?

Hàng hóa dễ vỡ thường được làm từ chất liệu thủy tinh hay dễ bị vỡ khi có tác động vào bề mặt. Dưới đây là các nhóm hàng được xếp vào danh sách hàng hóa dễ vỡ cần vận chuyển cẩn thận. 

  • Sản phẩm trang trí làm từ thủy tinh và gốm sứ như đèn trang trí, đồ phong thủy nội thất
  • Sản phẩm là thiết bị điện tử, đồ dùng công nghệ như màn hình máy tính, điện thoại và các linh kiện điện tử khác
  • Tượng điêu khắc nghệ thuật
  • Vật tư y tế là thuốc mên và các vật dụng y tế dễ hỏng

Chỉ cần xảy ra va chạm, rung động hay thay đổi nhiệt độ đều có thể gây vỡ nứt. Vì thế, khả năng chịu lực của hàng hóa là rất thấp nên cần quy trình vận chuyển đặc biệt. Nhất là phần đóng gói phải dùng các vật liệu bao bọc chuyên dụng. 

Vận Chuyển Hàng Hóa Dễ Vỡ Cần Lưu Ý Những Điều Gì?
Ảnh: Vận Chuyển Hàng Hóa Dễ Vỡ Cần Lưu Ý Những Điều Gì?

Quy trình đóng gói để vận chuyển hàng hóa dễ vỡ an toàn

Như đã phân tích, hàng hóa dễ vỡ cần phải tránh xa các tác động xung quanh. Vì thế, quy trình đóng gói cần phải thực hiện đúng cách. 

Cách 1: Sử dụng các thùng gỗ để đóng gói

Cách đóng gói này thường được áp dụng cho các mặt hàng là sản phẩm điện tử như ti vi, tủ lạnh, máy tính… Hoặc với các chất lỏng có bao bì bên ngoài mỏng cũng nên đóng kiện gỗ khi vận chuyển. Nhất là đối với các kiện hàng có kích thước lớn. 
Bạn sẽ sử dụng các tấm ván ép để đóng thành thùng kiện vừa vặn với món hàng cần chuyển đi Đà Nẵng. Xung quanh các mặt của thùng gỗ còn phải được gia cố bằng mút xốp để tránh bị tác động do rung lắc. 
Sau cùng là sử dụng các dây đại, hoặc quấn màng co bao bọc bên ngoài. Quan trọng nhất là dán thêm tem “Hàng dễ vỡ” trên kiện hàng lẫn trên hóa đơn. 

Cách 2: Đóng gói bằng túi khí khi vận chuyển hàng hóa dễ vỡ

Cách này thường được lựa chọn với các mặt hàng là chất liệu thủy tinh, gốm sứ… có kích cỡ nhỏ. Bạn hãy dùng túi khí để gói hàng và băng keo để cố định vị trí. Sau đó dùng các thùng giấy, thùng xốp để làm đựng hàng hóa. Kế đến lót thêm lớp chống sốc ở dưới đáy thùng rồi mới đặt gói hàng dễ vỡ vào.

Quan trọng nhất là dùng thêm các mút mềm để lấp đầy các khoảng trống quanh thùng chứa hàng. Cuối cùng là dùng băng keo để gia cố thùng carton. Và đừng quên làm thêm tem Hàng dễ vỡ để dán lên thùng và ghi vào phiếu giao hàng để các nhân viên khuân vác biết. 

Ngoài các tấm bọt khí thì bạn có thể sử dụng xốp chống sốc hay giấy gói Bubble. Tùy theo hình dáng, kích cỡ của món hàng, bạn sẽ gói riêng từ thứ hay là gom chung. Không chỉ dùng các vật liệu này để gói hàng dễ vỡ mà bạn cũng nên dùng để lót xung quanh thùng chứa để hạn chế tối đa các rung lắc và va chạm. 

Cách 3: Đóng gói chất lỏng khi vận chuyển hàng hóa dễ vỡ

Khi vận chuyển hàng hóa dễ vỡ là các chai lọ chứa chất lỏng thì bạn cần bịt kín miệng chai lại. Sau đó cho vào thùng kín bằng gỗ hoặc thiếc với độ cứng chắc. 

Lưu ý là giữa các chai nên có khoảng cách và chèn thêm vật liệu vừa có tính hút ẩm, vừa có độ mềm xốp để tránh va đập. Hoặc bạn có thể thay bằng hạt nở, xốp, bọt khí… để tránh các chai lọ va chạm vào nhau. 

Quan trọng nhất là vẫn là dán tem Hàng dễ vỡ để mọi người nhận biết và cẩn thận hơn khi chuyển hàng. Kèm theo đó là để thêm ký hiệu để chổng ngược để tránh tình trạng chất lỏng bên trong bị rỉ nước ra ngoài. 

Vận Chuyển Hàng Hóa Dễ Vỡ Cần Lưu Ý Những Điều Gì?
Ảnh: Vận Chuyển Hàng Hóa Dễ Vỡ Cần Lưu Ý Những Điều Gì?

Làm sao để đảm bảo an toàn, nguyên vẹn khi vận chuyển hàng hóa dễ vỡ

  • Trong quá trình đóng gói nên sử dụng các vật liệu chống sốc, chống va đập loại tốt. Tùy theo tính chất của hàng hóa sẽ chọn bọt biển, mút xốp hay giấy gói cho phù hợp
  • Với các hàng hóa có giá trị thì nên mua bảo hiểm vận chuyển để phòng ngừa khi có sự cố xảy ra cũng như đảm bảo sự toàn vẹn của kiện hàng
  • Sử dụng bao bì đóng gói có chất lượng tốt để bảo quản hàng hóa tốt hơn khỏi các rung lắc và va đập
  • Sau khi đóng gói cần kiểm tra kỹ trước khi vận chuyển đi
  • Sắp xếp trên xe hoặc các phương tiện vận chuyển đúng cách và đảm bảo tính ổn định, không bị rung lắc 
  • Nên ưu tiên tuyến đường vận chuyển ổn định, không có ổ gà, đang sửa chữa, không có nguy cơ về các sự cố giao thông
  • Chú ý theo dõi nhiệt độ và độ ẩm tại khu vực chứa hàng dễ vỡ. Từ đó đảm bảo sự ổn định, tránh thay đổi đột ngột để không làm ảnh hưởng chất lượng của chất lỏng bên trong.
  • Lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa dễ vỡ có uy tín được nhiều khách hàng tin cậy. Bởi sự dày dặn trong kinh nghiệm, có chuyên môn xử lý hàng dễ vỡ sẽ giúp món hàng của bạn được bảo vệ ở mức tốt nhất. 

Như vậy, Sài Gòn Moving đã chia sẻ những thông tin quan trọng khi vận chuyển hàng hóa dễ vỡ. Qua đó giúp bạn có thêm kiến thức khi đóng gói và chuyển những món hàng này đi xa. 

Xem thêm: Dịch vụ chuyển văn phòng giá rẻ nhất TP.HCM – 09456 37 779.

Sài Gòn Moving - Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng, chuyển nhà...uy tín hàng đầu

  • Công ty TNHH TMDV Sài Gòn MoVing
  • Tiết kiệm – Nhanh Chóng – Chuyên Nghiệp
  • Địa chỉ: 60 Đường Số 17, P.11, Q.Gò Vấp, Hồ Chí Minh
  • MST: 0314367866    Email: taxitainewsaigon@gmail.com
  • Điện thoại: 08 88 333 767  –  0976 312 320  –  0945 637 779

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ