Có nên chuyển nhà vào tháng cô hồn không?

co nen chuyen nha vao thang co hon khong 01

Có nên chuyển nhà vào tháng cô hồn không – chuyển nhà tháng 7 âm lịch tốt không? Chuyển nhà là một việc rất hệ trọng không kém với sự khởi công và động thổ. Nơi ở mới là bắt đầu một cuộc sống mới đầy hạnh phúc may mắn và thuận lợi. Vì vậy,  tuân thủ các nguyên tắc phong thủy cơ bản là điều không thể thiếu trong chuyển nhà. Để có câu trả lời, hãy cùng Sài Gòn Moving tìm hiểu chi tiết trong phần dưới đây!

1. Tại sao chuyển nhà vào tháng cô hồn mọi người thường kiêng kỵ?

Có nên chuyển nhà vào tháng cô hồn không khi muốn chuyển qua nơi ở mới khi xây dựng hay thuê được nhà? Theo truyền thống tâm linh của người Việt, chuyển nhà vào tháng 7 âm lịch được xem là điều kiêng ky. Bởi theo quan niệm, sau khi con người rời xa trần thế, họ sẽ về cõi âm.

Vào ngày rằm tháng 7 âm lịch mỗi năm, cánh cửa cõi âm mở ra, ma quỷ và các linh hồn trở về thế gian. Khi đó “âm thịnh thì dương suy”, những việc tượng trưng cho khởi đầu trong tháng 7 thường không thuận lợi. Ví dụ như: khai trương cửa hàng, cưới gả, hoặc khởi công xây dựng nhà cửa…

Trong tháng 7 âm lịch, mọi người thường làm các nghi lễ tôn kính tổ tiên, Lễ Vu Lan báo hiếu, ăn chay. Vì vậy, chuyển nhà vào tháng cô hồn là việc làm đụng chạm đến người đã khuất. Tác động đến sự yên tĩnh và đen tối của người đã mất, nên hạn chế tối đa nhất.

Có nên chuyển nhà vào tháng cô hồn không?
Ảnh: Có nên chuyển nhà vào tháng cô hồn không?

2. Có nên chuyển nhà vào tháng cô hồn không?

Có nên chuyển nhà vào tháng cô hồn không hoặc chuyển phòng trọ có đươck không? Sài Gòn Moving không đưa câu trả lời khẳng định nào, vì đây là vấn đề cá nhân. Quyết định có nên chuyển nhà vào tháng cô hồn còn phụ thuộc vào niềm tin và tín ngưỡng của mỗi người.

Chẳng hạn như, bạn tin rằng tháng cô hồn sẽ gây rủi ro hoặc không may. Bạn có thể trì hoãn việc chuyển nhà vào tháng cô hồn cho đến khi kết thúc. Nếu bạn không quan tâm đến quan niệm hoặc không có niềm tin đặc biệt, thì không phải bị hạn chế, không cần lo lắng có nên chuyển nhà vào tháng cô hồn không.

Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn có lời khuyên khi lựa chọn thời điểm chuyển nhà vào tháng cô hồn. Bạn nên xem xét các yếu tố như sự thuận tiện, tình trạng sức khỏe cũng như các nhu cầu cá nhân. Đảm bảo rằng bạn đã có kế hoạch cẩn thận, chuẩn bị công việc chuyển nhà vào tháng cô hồn kỹ lưỡng, cẩn thận.

3. Tháng cô hồn nếu bắt buộc phải chuyển nhà thì làm sao?

Tuy nhiên, cuộc sống luôn có những tình huống đặc biệt, mặc dù nhiều người thường tránh việc chuyển nhà vào tháng 7 âm lịch. Nếu trường hợp hợp đồng thuê nhà sắp hết hạn, chủ nhà đột ngột lấy lại căn nhà,….Trong những tình huống trên, bạn có lo lắng, phân vân có nên chuyển nhà vào tháng cô hồn không? Việc làm này liệu sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống tương lai của bạn như thế nào?

Theo phong thủy, mọi người có thể chuyển nhà trước lễ Vu Lan 3 ngày, sau lễ Vu Lan 7 ngày. Trước và sau lễ Vu Lan có thể tiến hành chuyển nhà, tránh các rủi ro kiêng kỵ. Vì vậy, nếu bạn là người tin vào quan niệm, thì chỉ cần tránh chuyển những ngày cận lễ Vu Lan là có thể.

Có nên chuyển nhà vào tháng cô hồn không?
Ảnh: Có nên chuyển nhà vào tháng cô hồn không?

4. Lưu ý khi chuyển nhà vào tháng cô hồn

Những lưu ý nếu bạn quyết định chuyển nhà trong tháng cô hồn mà bạn cần biết:

Ngày 1 và 15 của tháng cô hồn tránh chuyển nhà.

Như đã nói, chuyển nhà vào tháng cô hồn luôn là sự boăn khoăn của mọi người. Nhưng nếu bạn vẫn quyết định chuyển đến nơi ở mới, thì tìm cách xác định ngày ngày phù hợp. Để có lựa chọn thích hợp, bạn có thể tham khảo ý kiến của người lớn tuổi, sử dụng lịch âm dương.

Điều quan trọng nhất, bạn phải có lòng tự tin cũng như luôn tin tưởng vào khả năng của mình. Dù là yếu tố phong thủy hoặc quan niệm kiêng kỵ, thì tinh thần tích cực, sự nỗ lực của bạn. Sẽ đóng góp vai trò quan trọng trong việc xây dựng một cuộc sống mới thành công mĩ mãn.

Ngày đầu tiên về nhà mới nên xông nhà.

Xông nhà là hành động ý nghĩa trong việc tạo nên không gian mới trong ngôi nhà. Hương thơm và ngọn lửa ấm áp là yếu tố quan trọng để nâng cao dương khí. Do đó, xông nhà là việc làm không nên bỏ lỡ khi chuyển đến nhà mới, bạn có thể xông trầm hương hay bồ kết . Đây còn là cách để khởi giai đoạn mới trong cuộc sống đầy năng lượng tích cực.

Chuẩn bị mâm lễ cúng Thổ công Thần Linh

“Đi thưa về trình” là một quan niệm kính lễ đúng đắn trong ăn hóa Việt Nam. Vì vậy sau khi chuyển nhà vào tháng cô hồn, gia đình cần chuẩn bị lễ cúng để báo với thổ địa. Tôn vinh thổ công cùng các vị thần linh tại địa điểm mà gia đình chuyển đến. Nhằm xin phép, tôn kính tổ tiên và gia đình, đồng thời dâng lễ cùng tôn vinh thần linh tại nơi này. Mục đích là xin nhận được sức khỏe, sự bảo hộ may mắn cũng như hy vọng mọi việc thành công và như ý.

Bài viết trên, Sài gòn moving đã lý giải những thắc mắc như có nên chuyển nhà vào tháng cô hồn không? Hy vọng qua những thông tin trên đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích. Tuy nhiên, quan niệm về tháng cô hồn chỉ là tín ngưỡng trong dân gian qua truyền miệng. Cũng như chưa được tổ chức khoa học nào chứng minh quan niệm này đúng hay sai. Vị vậy, các điều kiêng kỵ trong tháng 7 âm lịch là tương đối, chỉ nên tham khảo, chiêm nghiệm nhé.

Xem thêm: Cách thay đổi hướng bàn thờ thần tài sao cho đúng – Sài Gòn Moving

Sài Gòn Moving - Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng, chuyển nhà...uy tín hàng đầu

  • Công ty TNHH TMDV Sài Gòn MoVing
  • Tiết kiệm – Nhanh Chóng – Chuyên Nghiệp
  • Địa chỉ: 60 Đường Số 17, P.11, Q.Gò Vấp, Hồ Chí Minh
  • MST: 0314367866    Email: taxitainewsaigon@gmail.com
  • Điện thoại: 08 88 333 767  –  0976 312 320  –  0945 637 779

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ