Thủ tục vận chuyển nhà gỗ cũ theo quy định mới nhất

thu tuc van chuyen nha go cu 01

Hướng dẫn thủ tục vận chuyển nhà gỗ cũ và các quy định vận chuyển nhà gỗ theo quy định mới nhất. Chia sẻ cho các bạn các thông tin liên quan nhất đến dịch vụ vận chuyển đặc biệt cũng như các lưu ý quan trọng để tránh hư hỏng và tổn thất khi chuyển nhà gỗ.

Thủ tục vận chuyển nhà gỗ cũ đã qua sử dụng

Thủ tục vận chuyển nhà gỗ cũ đã qua sử dụng sẽ bao gồm các bước dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị các hồ sơ và tài liệu cần thiết liên quan đến căn nhà gỗ cũ đã sử dụng

Trước khi thực hiện thủ tục vận chuyển nhà gỗ cũ thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, tài liệu liên quan để xác nhận về nguồn gốc của căn nhà gỗ đó. Giấy phép xây dựng và chứng nhận tính an toàn của căn nhà theo quy định pháp luật. Nếu không có đầy đủ các giấy tờ, thì chủ nhà cần liên hệ với bên cơ quan quản lý nhà nước để hoàn thiện các thủ tục.

Bước 2: Thanh toán các khoản phí vận chuyển nhà cũ

Liên quan đến việc vận chuyển nhà gỗ cũ đã qua sử dụng bạn cần thanh toán các khoản chi phí liên quan bao gồm: chi phí tại cơ sở đón, chi phí vận chuyển nhà gỗ cũ và chi phí hỗ trợ tại điểm đến cũng như các chi phí lắp đặt khác.

Thủ tục vận chuyển nhà gỗ cũ theo quy định mới nhất
Ảnh: Thủ tục vận chuyển nhà gỗ cũ theo quy định mới nhất

Bước 3: Tiến hành tháo dỡ căn nhà gỗ cũ

Sau khi hoàn thành các bước thủ tục vận chuyển nhà gỗ cũ ở trên thì bạn cần tiến hành tháo gỡ căn nhà. Nếu không có kinh nghiệm bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các đơn vị lắp đặt hay đơn vị vận chuyển để thực hiện một cách dễ dàng, tránh gây hư hỏng ảnh hưởng đến cấu trúc chung của tòa nhà.

Bước 4: Đóng gói và tiến hành vận chuyển đến điểm đến

Sau khi tòa nhà đã được tháo gỡ thì trẻ được đóng gói để đảm bảo tính trọn vẹn và đầy đủ trong quá trình chuyển đến điểm đến. Thời gian di chuyển sẽ phụ thuộc vào khoảng cách hai bên cũng như phương tiện lựa chọn để vận chuyển căn nhà.

Bước 5: Lắp ráp lại căn nhà gỗ cũ

Sau khi đã được vận chuyển một cách đầy đủ tới điểm đến thì chúng sẽ được tháo rời ra và lắp ráp lại theo các bộ phận để tạo ra ngôi nhà hoàn chỉnh như ban đầu.

Chi phí vận chuyển nhà gỗ cũ đã qua sử dụng hiện nay là bao nhiêu?

Để tính toán chi phí vận chuyển nhà gỗ cũ đã qua sử dụng mới nhất năm 2023 thì phải xem xét và tính toán các yếu tố sau:

Bước 1: Xác định khoảng cách 2 đầu vận chuyển căn nhà: 

Đầu tiên, bạn cần xác định được khoảng cách vận chuyển từ vị trí của ngôi nhà gỗ cũ đã qua sử dụng hiện tại đến địa điểm đích cần di chuyển tới. Bạn có thể dùng Google Maps để tìm kiếm và xác định khoảng cách này.

Bước 2: Xác định khối lượng và kích thước căn nhà gỗ cần di chuyển: 

Để tính toán được chính xác các chi phí vận chuyển, bạn cần xác định được khối lượng và kích thước của căn nhà gỗ cũ. Bạn có thể tính toán sơ lược tổng khối lượng căn nhà bằng cách nhân chiều dài, chiều rộng và chiều cao của căn nhà. Sau đó, nhân kết quả với mật độ của gỗ (tùy thuộc vào loại gỗ mà chọn để sử dụng).

Thủ tục vận chuyển nhà gỗ cũ theo quy định mới nhất
Ảnh: Thủ tục vận chuyển nhà gỗ cũ theo quy định mới nhất

Bước 3: Tham khảo về mức giá cước vận chuyển của các đơn vị để dự trù kinh phí: 

Bạn cần tham khảo trước về giá cước vận chuyển của các đơn vị vận chuyển uy tín khác nhau. So sánh giá xem bên nào có giá vận chuyển nhà gỗ cũ cùng chất lượng dịch vụ tương xứng.Giá cước vận chuyển sẽ phụ thuộc vào khoảng cách ngôi nhà cần vận chuyển, khối lượng và kích thước của căn nhà gỗ. Cũng như phương tiện được lựa chọn để sử dụng vận chuyển là gì.

Bước 4: Tính toán các chi phí vận chuyển nhà gỗ cũ: 

Sau khi có đầy đủ thông tin kể trên, các bạn có thể tính toán sơ bộ được chi phí vận chuyển nhà gỗ cũ bằng cách nhân giá cước vận chuyển ở trên với tổng khối lượng căn nhà gỗ.

Ví dụ, nhà gỗ cũ của nhà bạn có kích thước 5m x 5m x 3m được làm từ chất liệu gỗ sồi và khối lượng nhà khoảng 10 tấn. Quãng đường cần vận chuyển căn nhà cũ từ Hà Nội đến Sài Gòn. Giá cước vận chuyển trung bình được thị trường tính là 1000 đồng/kg.

Tổng khối lượng nhà gỗ cần vận chuyển sẽ là: 5m x 5m x 3m x mật độ gỗ sồi ≈ 17,5 tấn

Chi phí tiền vận chuyển căn nhà sẽ là: 17,5 tấn x 1000 đồng/kg = 17,5 triệu đồng

Như vậy chi phí vận chuyển nhà gỗ cũ đã qua sử dụng nêu trên từ Hà Nội đến Sài Gòn là khoảng 17,5 triệu đồng. Tuy nhiên, giá cước vận chuyển này chỉ là tham khảo, mức giá có thể thay đổi tùy thuộc vào thị trường mỗi thời điểm và phương tiện vận chuyển được bạn chọn sử dụng.

Hy vọng với những chia sẻ về thủ tục vận chuyển nhà gỗ cũ trên đây của Sài Gòn Moving chúng tôi. Nếu bạn có nhu cầu vận chuyển nhà trọn gói thì liên hệ chúng tôi để biết thêm về dịch vụ và nhận giá vận chuyển ưu đãi nhé. Chúc bạn thành công trong việc vận chuyển ngôi nhà gỗ cũ đã qua sử dụng của mình nhé!

Xem thêm: Xu hướng chuyển nhà trong năm 2024

Sài Gòn Moving - Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng, chuyển nhà...uy tín hàng đầu

  • Công ty TNHH TMDV Sài Gòn MoVing
  • Tiết kiệm – Nhanh Chóng – Chuyên Nghiệp
  • Địa chỉ: 60 Đường Số 17, P.11, Q.Gò Vấp, Hồ Chí Minh
  • MST: 0314367866    Email: taxitainewsaigon@gmail.com
  • Điện thoại: 08 88 333 767  –  0976 312 320  –  0945 637 779

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ