Khi muốn chuyển nhà cần chuẩn bị gì?

khi muon chuyen nha can chuan bi gi 03

Nhiều người không biết chuyển nhà cần chuẩn bị gì, họ lúng túng và gặp nhiều vấn đề xoay quanh việc sửa soạn đồ đạc, lựa hình thức vận chuyển, chi phí hay nhân công. Việc chuyển nhà hay chuyển phòng trọ, chuyển văn phòng đều yêu cầu bạn chuẩn bị sẵn kế hoạch cũng như phương án hợp lý, tiết kiệm thời gian và chi phí. Việc sắp xếp chuẩn bị đầy đủ sẽ giúp việc chuyển nhà diễn ra suôn sẻ, gia đình hòa thuận, yên vui, sẵn sàng đón nhận tài lộc tại địa chỉ nhà mới.

Sài Gòn Moving sẽ trả lời cho câu hỏi “chuyển nhà cần chuẩn bị gì” một cách chi tiết để bạn dễ dàng và chủ động hơn trong công tác chuyển nhà nhé.

Lên kế hoạch chuyển nhà cần chuẩn bị gì để thực hiện theo các bước:

Trước khi chuyển nhà, bạn nên lên kế hoạch chuyển nhà cần chuẩn bị gì với danh sách việc cần làm cụ thể như sau:

Kiểm tra, xem xét cần giữ lại đồ gì hay nên bỏ đi và mua mới:

Bạn kiểm tra xem căn nhà mình đang ở có những đồ vật nào cực kỳ quan trọng cần mang theo đối với từng người. Nên xem từng khu để tránh bỏ sót như phòng khách, phòng bếp, phòng tắm, cuối cùng là phòng cá nhân mỗi người… Với những đồ đạc đã cũ, ít sử dụng thì bạn nên cân nhắc bỏ đi và mua mới khi chuyển đến nhà mới.

Với các đồ cũ hoặc những món đồ không muốn mang đi mà vẫn còn dùng được thì nên thanh lý chúng nếu có thể. Như vậy bạn vừa có chi phí để mua đồ mới, vừa đỡ mất công dọn dẹp và mang đi đổ rác.

Khi muốn chuyển nhà cần chuẩn bị gì?
Ảnh: Khi muốn chuyển nhà cần chuẩn bị gì?

Chuẩn bị các vật dụng đóng gói đồ đạc

Chuyển nhà cần chuẩn bị gì để đóng gói các đồ đạc trong nhà an toàn và tiện lợi? Bạn nên chuẩn bị các món đồ thông dụng như: thùng carton, bao bì các cỡ, băng keo dán, bọc xốp cho các món đồ dễ vỡ, màng bọc PE, giấy báo bọc đồ, dây chằng khi vận chuyển, dây nilon…

Nếu bạn thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói của một số đơn vị như Sài Gòn Moving thì chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các vật dụng này trước để bạn có thể tự sắp xếp, đóng gói các vật dụng quan trọng hay riêng tư trước. Sau đó chúng tôi sẽ hoàn thiện các công việc chuyển nhà còn lại.

Chọn ngày tốt để bạn chuyển nhà

Việc chọn ngày tốt, giờ tốt để chuyển nhà là vô cùng quan trọng với người Việt theo cả ý nghĩa phong thủy lẫn phong tục dân gian. Việc chọn được ngày giờ đẹp sẽ mang lại may mắn cho cuộc sống, tài vận, giúp gia chủ có được cuộc sống hạnh phúc như mong muốn.

Việc xem ngày chuyển nhà sẽ dựa vào người trụ cột gia đình, đa phần là nam giới, một số nhỏ là nữ giới. Xem ngày tốt chuyển nhà gồm xem mệnh, tuổi, thời gian, hướng nhà, vị trí sắp xếp sao cho phù hợp. Chọn ngày giờ hoàng đạo, chọn ngày “Thủy”, tránh chọn ngày “Hỏa” hay loại trừ ngày xấu để đón may mắn, tốt lành.

Theo quan niệm dân gian thì nên hoàn thành việc chuyển nhà trước 15h (3 giờ chiều) trong ngày, không dọn vào ban đêm tránh ảnh hưởng vận khí của gia chủ.

Đóng gói đồ đạc quan trọng trước

Tự dọn dẹp để lựa chọn sắp xếp đồ đạc của cá nhân, nhất là đồ riêng tư đầu tiên, nên để riêng và đóng gói, sau đó chú thích lên. Với các đồ quần áo hay vật dụng hàng hiệu, có giá trị cao nên đóng gói riêng, có thể tự vận chuyển hay nhờ đơn vị vận chuyển uy tín để đảm bảo cho mình.

Cách đóng gói sẽ tùy thuộc vào đặc điểm từng món đồ để tránh bị nhăn, trầy xước, vỡ hay hư gãy. Với thiết bị, đồ vật dễ vỡ nên để chiều đứng và dùng giấy báo hay giấy xốp chống vỡ để bao bọc lại.

Các thiết bị điện và đồ nội thất trong nhà nặng, có kích thước lớn như bàn ghế, tủ, giường, tủ lạnh, két sắt có thể nhờ người đến khiêng vác phụ trong ngày chuyển nhà hay chọn đơn vị vận chuyển nhà trọn gói thực hiện.

Các loại đồ nội thất yêu cầu tháo gỡ thì cần thực hiện cẩn thận đúng các bước tránh việc hư hỏng khi tháo lắp sai cách khiến cho không dùng lại được.

Để công việc chuyển nhà diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức, nhất là nếu bạn không có thời gian, bị hạn chế về nhân lực thì có thể lựa chọn dịch vụ chuyển nhà trọn gói.

Khi muốn chuyển nhà cần chuẩn bị gì?
Ảnh: Khi muốn chuyển nhà cần chuẩn bị gì?

Ưu điểm dịch vụ chuyển nhà trọn gói:

Hầu hết các công ty chuyển nhà trọn gói, cung cấp dịch vụ dọn nhà cửa sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ vật tư cần thiết để bạn tự sắp xếp trước các đồ riêng tư hay quần trọng. Sau đó họ sẽ đến nhà và hoàn thành toàn bộ các công đoạn vận chuyển sau đó.

Với kinh nghiệm và kiến thức được đào tạo trong nghề, nhân viên dịch vụ sẽ biết cách sắp xếp công việc và thời gian một cách gọn gàng, khoa học, nhanh chóng. Các thao tác bao bọc tài sản đúng cách để tránh hư hao, có các thiết bị hỗ trợ nhằm đẩy nhanh tiến độ tháo dỡ, lắp đặt và di chuyển.

Tuy nhiên bạn nên chọn thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói của công ty uy tín, cũng như hỏi rõ giá cả và các chi phí có thẻ phát sinh để đảm bảo phù hợp với ngân sách dự chi của mình. Cũng như được cam kết hỗ trợ, đền bù nếu xảy ra sự cố trong quá trình tháo dỡ đồ đạc, sắp xếp và vận chuyển.

Hiện nay, các công ty vận chuyển uy tín tại Sài Gòn như Sài Gòn Moving đều có các chính sách đền bù khách hàng minh bạch, rõ ràng.

Với giá cả cạnh tranh, dịch vụ vận chuyển nhà, văn phòng, phòng trọ uy tín và đội ngũ nhân viên lành nghề, thiết bị, máy móc đầy đủ sẽ cam kết làm bạn hài lòng khi đến với chúng tôi. Tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và chi phí đáng kể cho mọi khách hàng. Liên hệ ngay với Sài Gòn Moving để được tư vấn và báo giá chuyển nhà trọn gói giá rẻ bạn nhé.

Xem thêm: Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Hóa Liên Tỉnh Sài Gòn Moving chất lượng

Sài Gòn Moving - Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng, chuyển nhà...uy tín hàng đầu

  • Công ty TNHH TMDV Sài Gòn MoVing
  • Tiết kiệm – Nhanh Chóng – Chuyên Nghiệp
  • Địa chỉ: 60 Đường Số 17, P.11, Q.Gò Vấp, Hồ Chí Minh
  • MST: 0314367866    Email: taxitainewsaigon@gmail.com
  • Điện thoại: 08 88 333 767  –  0976 312 320  –  0945 637 779

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ