Hướng dẫn trang trí phòng trọ có gác lửng đẹp với bước đơn giản

trang tri phong tro gac lung

Một căn phòng đẹp là căn phòng có cách trang trí độc đáo, bắt mắt mà mọi người đều ao ước, nhất là khi ở trọ. Nếu biết cách trang trí phòng trọ có gác lửng thì chúng ta sẽ biến nơi này thành một căn nhà thật sự. Đây là điều luôn được những ai đang ở trọ, nhất là các bạn nữ tìm kiếm giải pháp. Hiện nay, không quá khó để làm điều này. Tận dụng các món đồ dùng nội thất thông minh dạng cất gọn khi không cần dùng là cách làm được áp dụng nhiều nhất. Bên cạnh đó thì việc sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp mọi thứ cũng là yếu tố quan trọng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những cách bày trí đẹp cho phòng trọ có gác lửng.

Trang trí trần nhà và bức tường

Thông thường bụi bẩn và màng nhện rất hay bám trên trần nhà. Lâu dần sẽ dễ gây ra các vết đen loang lổ. Nếu muốn giữ sạch khoảng không gian này thì nên trang trí bằng giấy dán tường. Tùy theo sở thích của bản thân mà chọn giấy dán với gam màu hay hình ảnh đẹp mắt. Việc làm này vừa giúp tiện lợi mỗi khi dọn vệ sinh trần nhà, vừa tạo cái nhìn mát mẻ hơn.

Đối với tường nhà thì chúng ta cũng có thể sử dụng giấy dán. Tuy nhiên chúng lại có nhược điểm là rất dễ bong nếu sử dụng trong thời gian lâu dài. Vì thế, giải pháp tối ưu nhất là sơn màu dạng nước sẽ bền lâu hơn. Chi phí cũng tiết kiệm hơn nếu dùng gạch dán tường. Và có thể sử dụng thêm tranh ảnh để trang trí phòng trọ có gác lửng có thêm điểm nhấn.

Hướng dẫn trang trí phòng trọ có gác lửng đẹp với bước đơn giản
Ảnh: Hướng dẫn trang trí phòng trọ có gác lửng đẹp với bước đơn giản

Trang trí phòng trọ có gác lửng theo từng phong cách

Đối với phòng trọ có gác lửng thì phần gác phía trên bao giờ cũng được sử dụng làm phòng ngủ. Bởi vì nó ở vị trí cao ráo, sạch sẽ và có không gian tách biệt với tầng trệt. Nếu gác lửng nhỏ thì chỉ nên để đệm ngủ và kèm thêm tấm rèm để che chắn. Còn với các diện tích lớn hơn thì chúng ta có thể áp dụng các cách sau.

Trang trí phòng trọ có gác lửng theo phong cách chung cư mini

Có lẽ đối với những bạn trẻ nào ưa thích không gian sống thoải mái không khác gì căn hộ hiện đại thì nên áp dụng cách trang trí phòng trọ có gác lửng này. Bằng cách sử dụng vách ngăn hoặc tủ kệ để chia không gian trong căn nhà thuê. Nó không chỉ giúp tiết kiệm diện tích căn phòng, tiện sử dụng mà còn mang đến sự sang trọng và tinh tế.

Thiết kế gian bếp thì nên đơn giản chỉ sử dụng kệ và móc treo đã giúp tối giản không gian, căn bếp cũng trở nên ngăn nắp và gọn gàng. Ngoài ra, nếu bạn là con người yêu thích thiên nhiên thì có thể trang trí thêm những chậu cây nhỏ hoặc chậu cá ở chỗ tiếp khách, phòng ngủ hay chỗ làm việc sao cho hợp phong thủy.

Những kiểu trang trí phòng trọ có gác lửng này thường dành cho các hộ gia đình nhỏ như công nhân, nhân viên văn phòng. Nhất là các bạn ở độ tuổi trẻ trung hoặc người yêu thích sự đơn giản. Cách thiết kế theo kiểu chung cư mini vừa tạo sự mới mẻ cho căn nhà thuê, vừa tạo sự sang trọng và hiện đại.

Hướng dẫn trang trí phòng trọ có gác lửng đẹp với bước đơn giản
Ảnh: Hướng dẫn trang trí phòng trọ có gác lửng đẹp với bước đơn giản

Trang trí phòng trọ có gác lửng theo phong cách bánh bèo

Một nhân tố không thể thiếu đối với phong cách bánh bèo chính gam màu hồng. Đối với kiểu thiết kế này sẽ biến căn phòng nổi bật với màu hồng thơ mộng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể chuyển sang các màu sắc khác cùng sự tương đương. Cụ thể như: màu cam, màu xanh lá cây… với sự nhẹ nhàng và lãng mạn. Đây là những màu phù hợp với sở thích của nhiều bạn trẻ hiện nay. Nó không đơn giản chỉ thể hiện niềm đam mê rực lửa của tuổi trẻ. Giúp thể hiện nội tâm của cá nhân mình đối với màu sắc bản thân đã lựa chọn. Hơn nữa còn góp phần làm cho căn phòng cảm thấy mát mẻ vào mùa hè.

Về nội thất nên chỉ nên đơn giản là bàn ghế học tập, kệ sách hay gối tựa… Và phần gác lửng thích hợp để làm phòng ngủ và tích hợp với kệ để đồ xung quanh. Với không gian khu bếp có thể thiết kế cùng với kệ và móc treo giúp không gian thông thoáng hơn. Đồng thời cũng tạo sự ngăn nắn, dễ làm vệ sinh và dễ dùng mỗi khi nấu nướng hơn.

Đối với phòng vệ sinh và phòng khách tuy nằm cùng chung một khối nhưng không có nghĩa là độ tiện nghi không có. Chúng ta có thể thêm những chậu cây cảnh nhỏ để trang trí trên bàn hoặc treo trên khung cửa sổ phòng. Điều này vừa giúp thể hiện tinh thần yêu thích thiên nhiên, vừa giúp căn phòng trở nên thoáng đãng, mang vượng khí tốt cho căn phòng.

Vài lưu ý khi trang trí phòng trọ có gác lửng

– Điều cần chú ý đầu tiên khi trang trí phòng trọ có gác lửng chính là không nên quá nhiều đồ đạc. Bởi khi nhìn vào sẽ có cảm giác căn phòng trở nên chật chội. Vì thế hãy loại bỏ bớt bằng cách thanh lý lại hay cho những người đang cần.

– Chúng ta cũng không nên trang trí nhiều quá dù là ở tầng trệt hay trên gác lửng. Nên phân chia khu vực sử dụng nhất định, tầng trệt dùng để nấu nướng và sinh hoạt chung, còn gác dùng cho cá nhân. Chúng ta có chỉ nên để giường ngủ, hay nệm ngủ với bàn học và kệ sách tùy diện tích gác.

Phòng trọ thường có diện tích không nhiều nhưng nếu biết cách thiết kế và áp dụng tốt các đồ dùng nội thất sẽ hoàn toàn giống như ở nhà. Nó sẽ đem lại cảm giác như mình đang sống tại chính căn hộ của chính căn hộ của mình với đủ đầy tiện nghi. Bạn còn chần chờ gì mà không thử tham khảo một trong số những cách trang trí phòng trọ có gác lửng trong bài viết để tạo ngay không gian sống mới lạ theo phong cách của chính bản thân mình. Sài gòn moving còn cung cấp dịch vụ chuyển nhà nhà trọ giá hợp lý nhất

Xem thêm: Mẫu đèn trang trí phòng bếp cực kì độc đáo

Sài Gòn Moving - Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng, chuyển nhà...uy tín hàng đầu

  • Công ty TNHH TMDV Sài Gòn MoVing
  • Tiết kiệm – Nhanh Chóng – Chuyên Nghiệp
  • Địa chỉ: 60 Đường Số 17, P.11, Q.Gò Vấp, Hồ Chí Minh
  • MST: 0314367866    Email: taxitainewsaigon@gmail.com
  • Điện thoại: 08 88 333 767  –  0976 312 320  –  0945 637 779

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ